Ông Trump cáo buộc Lầu Năm Góc muốn chiến trận để các công ty vũ khí hưởng lợi

© REUTERS / Kevin LamarqueTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng giới lãnh đạo quân đội tìm cách tiến hành các cuộc chiến tranh để góp phần làm giàu cho tổ hợp công nghiệp - quân sự của đất nước. Phát biểu của nguyên thủ quốc gia đã được Nhà Trắng đăng tải trên tài khoản Twitter.

Ông Trump cho biết các nhà lãnh đạo Lầu Năm Góc không muốn gì khác ngoài chiến tranh vì họ đang cố gắng làm vui lòng cho các công ty vũ khí. Đồng thời, Tổng thống lưu ý rằng những người lính, không giống như các vị tướng, trái lại lại yêu mến ông.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nhấn mạnh rằng dưới sự lãnh đạo của ông, nước Mỹ đang rút ra khỏi những cuộc chiến tranh không có hồi kết.

Donald Trump có bài phát biểu tại Washington - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump chê trách ông Bolton muốn gây ra chiến tranh

Ông Trump giải thích rằng chính nhờ nỗ lực của mình mà "Nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga) đã bị đánh bại. Đồng thời, theo người đứng đầu nước Mỹ, ứng cử viên đại diện đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Joe Biden đã từng điều lớp người trẻ tuổi đi "chiến đấu trong những cuộc chiến bất tận điên rồ này".

Trước đó, ông Trump nói rằng các binh sĩ thuộc lực lượng liên quân quốc tế sẽ rời Iraq trong vòng 3 năm. Nhà lãnh đạo Mỹ lưu ý rằng liên quân đã rút phần lớn quân đồn trú tại đó, hiện chỉ còn một số ít binh sĩ ở lại. Cũng lưu ý rằng Washington và Baghdad đã nhất trí thành lập một nhóm đặc biệt để giải quyết vấn đề tái bố trí lực lượng liên quân bên ngoài Iraq.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала