MiG-29 của Nga chặn máy bay của Không quân Na Uy trên biển Barents

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhMIG-29
MIG-29 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chiếc chiến đấu cơ MiG-29 của Nga đã cất cánh bay lên chặn đánh chặn một máy bay của Không quân Na Uy trên biển Barents, như thông báo từ Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng của LB Nga.
«Ngày 8 tháng 9, các thiết bị kiểm soát không phận của Nga trên vùng biển trung lập ở biển Barents đã phát hiện một đối tượng bay đang tiếp cận biên giới quốc gia LB Nga. Để nhận dạng mục tiêu trên không và ngăn không cho vi phạm biên giới quốc gia Nga, một chiến đấu cơ MiG-29 của lực lượng trực chiến phòng không thuộc Hạm đội Bắc đã được phái lên không trung», - thông báo cho biết.
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam
Tiêm kích Nga cất cánh bay kèm máy bay Na Uy trên biển Barents

Không cho máy bay Na Uy vi phạm biên giới Liên bang Nga

Có ghi nhận rằng tổ lái máy bay chiến đấu Nga đã nhận diện được đối tượng trên không là chiếc máy bay tuần tra căn cứ P-3C «Orion» của Lực lượng Không quân Na Uy sau đó hộ tống chiếc phi cơ này trên biển Barents.

«Sau khi máy bay Na Uy quay đầu rời khỏi khu vực biên giới LB Nga, chiếc chiến đấu cơ của Nga đã trở về căn cứ an toàn. Toàn bộ hành trình bay của chiến đấu cơ Nga MiG-29 được thực hiện tương ứng với quy tắc quốc tế về sử dụng không phận», - thông báo cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала