Nga sẽ phát triển phiên bản nhẹ của vắc-xin coronavirus

© Sputnik / Press service of AFK Sistema / Chuyển đến kho ảnhVắc xin ngừa coronavirus.
Vắc xin ngừa coronavirus. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Sau khi hoàn thành các thử nghiệm, vắc xin ngừa coronavirus sẽ có ít nhất hai phiên bản, Giáo sư Alexander Butenko, trưởng khoa của Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya nói với Sputnik.

Nhà khoa học cho biết sẽ có hai biến thể của loại thuốc này trên cơ sở vắc xin Sputnik V.

Vắc xin được đăng ký đầu tiên trên thế giới chống lại coronavirus COVID-19 Sputnik V - Sputnik Việt Nam
Giải đáp những câu hỏi chính về vaccine Nga Sputnik V
"Khi thử nghiệm vắc-xin, cần có đủ số lượng dự phòng đủ lớn cho mọi người ở mọi lứa tuổi và giới tính. Đây nên là một nghiên cứu toàn diện, vì bản thân chương trình tiêm chủng sẽ được mở rộng cho một bộ phận lớn người dân. Cần phải xác định tất cả các ứng dụng có thể", - giáo sư nói.

Ông Butenko lưu ý, chỉ những người trên 18 tuổi mới tham gia tiêm chủng thử nghiệm, nhưng sản phẩm cuối cùng phải phù hợp với trẻ em. Theo ý kiến ​​của ông, vì sự mâu thuẫn này mà sau khi kết thúc thử nghiệm, dự kiến sẽ xuất hiện một biến thể khác của vắc-xin, dạng nhẹ hơn.

Vắc xin dành cho trẻ em và người lớn

"Vắc xin sẽ có hai loại: dành cho người lớn và dành cho trẻ em. Đối với trẻ em sẽ là biến thể nhẹ hơn và gây ít tác dụng phụ hơn). Trẻ em có trọng lượng cơ thể nhẹ hơn người lớn nên liều lượng sẽ giảm. Ngoài ra, hệ miễn dịch của trẻ có thể không phát triển như của người lớn. Dù sao thì tất cả các loại vắc xin đều có phân loại cho trẻ em và cho người lớn", - giáo sư giải thích.
Một loại vắc-xin chống lại một bệnh nhiễm coronavirus mới đã được đăng ký lần đầu tiên trên thế giới ở Nga vào ngày 11 tháng 8 - Sputnik Việt Nam
Khoảng 25% trong số những người tham gia thử nghiệm vắc xin Sputnik V sẽ nhận được giả dược

Vắc-xin của Nga phòng ngừa COVID-19

Bộ Y tế Nga trước đó đã đăng ký loại vắc-xin đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa COVID-19, do Trung tâm nghiên cứu quốc gia về dịch tễ và vi sinh vật mang tên Gamaleya hợp tác với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga phát triển.

Trong quá trình thử nghiệm, thuốc đã hình thành phản ứng miễn dịch tế bào và miễn dịch dịch thể ổn định ở một trăm phần trăm số người tham gia thử nghiệm, và không gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng ở họ theo bất kỳ tiêu chí nào.

Đồng thời, mức độ kháng thể trung hòa ở những người tình nguyện được tiêm vắc-xin cao hơn 1,4-1,5 lần so với mức độ kháng thể ở những người từng mắc COVID-19 nay đã bình phục.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала