Trung Quốc chỉ trích Ấn Độ về vụ leo thang mới nhất ở biên giới

© AP Photo / Andy WongĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian).
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian). - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc đã nghiêm khắc chỉ trích Ấn Độ về sự leo thang mới nhất ở biên giới, đồng thời gọi những loạt đạn bắn cảnh cáo của quân đội Ấn Độ là một hành động khiêu khích nghiêm trọng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Zhao Lijian cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết các binh sĩ của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã bắn nhiều phát đạn chỉ thiên khi đang nỗ lực tiếp cận một trong những vị trí tiền phương của quân đội Ấn Độ ở khu vực Ladakh giáp ranh giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Đồng thời, Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng chính binh sĩ Ấn Độ đã bắn cảnh cáo, và quân đội Trung Quốc buộc phải thực hiện các biện pháp cần thiết để ổn định tình hình.

Người lính Ấn Độ ở Ladakh - Sputnik Việt Nam
Ấn Độ tuyên bố về 5 người bị quân đội Trung Quốc bắt cóc

Trung Quốc cáo buộc Ấn Độ vi phạm các thỏa thuận

"Hành động của phía Ấn Độ đã vi phạm nghiêm trọng các thỏa thuận của chúng tôi, dẫn đến căng thẳng, đây là một hành động khiêu khích quân sự nghiêm trọng. Trung Quốc đã ra tuyên bố nghiêm khắc với Ấn Độ thông qua các kênh ngoại giao và quân sự, kêu gọi phía Ấn Độ dừng ngay các hành động nguy hiểm", - nhà ngoại giao nói.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала