Bloomberg nói về thành công của Nga trong cuộc chiến chống "khủng hoảng coronavirus"

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhHoàng hôn trên nền tòa nhà chọc trời phố bờ sông Kotelnicheskaya, trung tâm thương mại quốc tế "Moscow-City" và tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva
Hoàng hôn trên nền tòa nhà chọc trời phố bờ sông Kotelnicheskaya, trung tâm thương mại quốc tế Moscow-City và tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nền kinh tế Nga đã bước vào cuộc khủng hoảng do coronavirus gây ra với tình trạng tốt hơn nhiều so với các nền kinh tế khác, và triển vọng tiếp theo của nó có thể sẽ không đáng buồn như dự đoán, hãng thông tấn Bloomberg ước tính, dựa trên ý kiến của các nhà phân tích và kết quả điều tra của riêng mình.
“Khi đại dịch bùng phát, nước Nga đang ở trong tình trạng khá tốt: lạm phát thấp, tỷ lệ thất nghiệp thấp, khu vực ngân hàng ổn định và lượng dự trữ khổng lồ”, - hãng trích lời bà Sofia Donets, nhà kinh tế trưởng của công ty đầu tư Renaissance Capital.

Kinh tế Nga trong thời đại đại dịch

Hãng Bloomberg nhận xét rằng tình trạng suy thoái kinh tế hiện nay ở Nga đỡ hơn so với nhiều nước khác. Theo cơ quan này, thiệt hại của khu vực dịch vụ và doanh nghiệp nhỏ, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi các biện pháp cách ly phòng dịch, cũng không quá lớn so với thiệt hại của các lĩnh vực tương tự ở nhiều nước khác.

Hoàng hôn ở Moskva - Sputnik Việt Nam
Nga lọt vào tốp 5 nước bảo toàn được nền kinh tế khi thoát khỏi đại dịch COVID-19

Theo nghiên cứu của hãng thông tấn này, nền kinh tế Nga sẽ giảm 4,8% vào cuối năm nay, thấp hơn một nửa so với những gì chính phủ lo ngại tại thời điểm loại virus này lần đầu tiên xuất hiện.

"Nếu không có thêm những chấn động mới, năm nay sẽ có một làn sóng dự báo cao hơn đối với nền kinh tế Nga", - bà Donets tin tưởng.

Theo dự kiến, Bộ Phát triển kinh tế LB Nga trong tuần này sẽ đưa ra dự báo cập nhật về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Nga cho năm 2020 và ba năm tới. Theo Bộ trưởng Maksim Reshetnikov, kỳ vọng về diễn biến GDP của Nga sẽ cải thiện đáng kể so với dự báo hồi tháng 6, khi tỷ lệ sụt giảm được dự báo ở mức 4,8% vào cuối năm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала