Nga phản đối Đức về tình hình với Navalny

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhLãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny.
Lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ Đức tại Moskva Gese Andreas von Gaire đã nhận được lời phản đối mạnh mẽ về "những cáo buộc vô căn cứ và tối hậu thư" chống lại Nga trong vấn đề với Alexei Navalny, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Vụ Navalny: Nga phản ứng trước cáo buộc của Đức

Đại sứ Đức đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga vào ngày 9 tháng 9, và  ở trong tòa nhà của Bộ gần hai giờ.

Phòng cấp cứu trung tâm tại Charité Berlin, nơi Alexej Navalny đang được điều trị - Sputnik Việt Nam
Kết luận về vụ Navalny: Tại sao Bộ Quốc phòng Đức và Charité không đưa ra bằng chứng?
"Một phản đối mạnh mẽ đã được đưa ra với Đại sứ liên quan đến việc Chính phủ Cộng Hòa Liên bang Đức đưa ra những cáo buộc vô căn cứ và tối hậu thư chống lại Nga trong bối cảnh công dân Nga Navalny bị ốm phải nhập viện, cũng như việc Berlin sử dụng rõ ràng tình hình nảy sinh với ông ấy như một cái cớ để làm mất uy tín đất nước chúng tôi trên trường quốc tế", - theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao Nga.

Thủ lĩnh đối lập Nga Navalny nhập viện

Vào ngày Navalny nhập viện, văn phòng công tố và cảnh sát bắt đầu tiến hành điều tra. Đại sứ quán Nga tại Berlin cho biết, họ mong muốn phía Đức phản hồi nhanh nhất có thể đề nghị hỗ trợ pháp lý của Văn phòng Tổng công tố Nga ngày 27/8 trong vụ Navalny.  Nga quan tâm và muốn làm rõ tình hình, vì điều này cần thông tin từ Đức, nhưng hiện chưa có bất cứ thông tin nào, theo thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết. Các hoạt động điều tra về tình hình với Navalny trên thực tế đang diễn ra, nếu sự hiện diện của chất độc được xác nhận, cuộc điều tra sẽ được mở ra bắt buộc, thư ký báo chí Tổng thống Liên bang Nga trả lời câu hỏi của các nhà báo.

Alexey Navalny - Sputnik Việt Nam
Đức bác bỏ báo cáo về cuộc trò chuyện giữa Berlin và Warsaw về Navalny

Hôm thứ Hai, bệnh viện Charite ở Berlin cho hay tình trạng của Navalny được cải thiện, và đã ra khỏi tình trạng hôn mê.

Navalny đã phải nhập viện vào ngày 20 tháng 8 ở Omsk sau khi bị ốm trên máy bay. Căn cứ vào kết quả khám, các bác sĩ chẩn đoán ông bị rối loạn chuyển hóa khiến đường huyết giảm mạnh. Cái gì gây ra điều đó, hiện vẫn chưa được làm rõ, nhưng các chuyên gia Siberia không tìm thấy bất kỳ chất độc nào trong máu và nước tiểu của bệnh nhân.

Bệnh nhân sau đó đã được chuyển đến Đức. Chính phủ Đức tuần trước thông báo công dân Nga đã bị đầu độc bằng chất từ nhóm chất độc «Novichok». Moskva đã gửi một yêu cầu chính thức tới Berlin về vấn đề Navalny.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала