Ông Trump thừa nhận xây dựng lực lượng vũ trụ theo hình mẫu của Nga và Trung Quốc

© AP Photo / Patrick Semansky Tổng thống Mỹ Donald Trump
 Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đang xây dựng lực lượng vũ trụ theo mô hình của Nga và Trung Quốc.

Phát biểu trước những người ủng hộ ở Bắc Carolina, ông Trump cho biết lực lượng vũ trụ ban đầu không nằm trong danh sách những lời hứa tranh cử của ông.

"Tôi chỉ nhận ra điều này sau khi trở thành Tổng thống, bởi vì tôi đã thấy những gì Nga và Trung Quốc đang làm. Tôi đã nói: chúng ta cũng phải làm như vậy", - ông Trump nói.
"Điều đó không đơn giản. Nó rất khó khăn", - Tổng thống Mỹ nói thêm, khi đề cập đến việc thành lập lực lượng vũ trụ.

Sau khi trở thành Tổng thống, ông Trump đã nâng cấp Bộ tư lệnh vũ trụ của quân đội Hoa Kỳ từ một đơn vị thuộc quân chủng không quân thành một nhánh riêng của quân đội.

Falcon 9 - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump nói về tên lửa siêu thanh "nhanh nhất thế giới" của Mỹ

Vào tháng 5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố kế hoạch chế tạo "siêu-siêu tên lửa". Theo ông, nước này đang tạo ra những thiết bị quân sự "đáng kinh ngạc" tầm cỡ chưa từng có trước đây. Như ông Trump giải thích, Mỹ không có lựa chọn nào khác, họ buộc phải làm điều đó khi tính đến các đối thủ của đất nước mình. Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng loại tên lửa mới sẽ có tốc độ nhanh gấp 17 lần so với tất cả các loại tên lửa tương tự từng có cho đến thời điểm hiện tại.

“Các vị biết đấy, Nga có tên lửa nhanh hơn năm lần, Trung Quốc đang nghiên cứu tên lửa nhanh hơn năm hoặc sáu lần”, - ông Trump nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала