"Thời điểm cấp bách". Chuyên gia bình luận quyết định của Trump về hoạt động quân sự ở nước ngoài

Đăng ký
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định rút một số quân khỏi Iraq và Afghanistan. Vladimir Vasiliev, Trưởng nhóm nghiên cứu tại Viện Hoa Kỳ và Canada thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga bình luận về quyết định này trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tuyên bố giảm hiện diện quân sự ở Iraq và Afghanistan, chính quyền Mỹ nói với phóng viên.

"Ngày mai, cần chờ đợi một thông báo về việc rút thêm quân khỏi Iraq và trong những ngày tới - một thông báo khác liên quan đến Afghanistan", - theo thông cáo của văn phòng tổng thống Trump.

Giữ lời hứa

Những lời hứa chấm dứt chiến tranh ở Iraq và Afghanistan, di sản do những người tiền nhiệm của ông khởi xướng, là chìa khóa mấu chốt trong chương trình bầu cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Mỹ sẽ rút một phần quân đội khỏi Afghanistan và Iraq

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, Vladimir Vasiliev, trưởng nhóm nghiên cứu tại Viện Hoa Kỳ và Canada thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, đưa ra ý kiến bình luận về ý định của tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Cần phải nói rằng Trump  xây dựng chiến lược bầu cử của mình dựa trên thực tế  ông ấy là chính trị gia giữ lời hứa của mình, đặc biệt là trong thời điểm rất nguy hiểm và cấp bách như các hoạt động quân sự ở nước ngoài, vốn không còn phổ biến ở Mỹ gần đây. Điều nghịch lý là đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện lại phản đối việc rút quân Mỹ khỏi Afghanistan, Iraq và Đức. Điều này một lần nữa nhấn mạnh rằng Trump đang giành được điểm ở đây”, - ông Vladimir Vasiliev nói.

Theo ông, trước mắt, tổng thống Trump cần phải  đấu tranh cho quyết định này.

"Chính quyền hiện đang khẩn trương cố gắng đưa quyết định này vào dự luật về ngân sách quốc phòng, sẽ được thông qua vào ngày 1 tháng 10. Và ở đây một loại đấu tranh nhất định có thể xảy ra, bởi vì Trump đã hứa sẽ phủ quyết dự luật này nếu các yêu cầu của ông không được đáp ứng. Điểm chính là ở đó - đây là việc đổi tên các căn cứ quân sự trên lãnh thổ của Hoa Kỳ, chủ yếu ở miền nam, được đặt theo tên của các nhà lãnh đạo của Liên minh. Chính quyền cũng có kế hoạch thông qua điều khoản rằng quân đội sẽ được rút. Theo quan điểm của tôi, chính quyền có cơ hội để thúc đẩy việc này",- nhà nghiên cứu về  Mỹ lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала