Cựu trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều tự tử?

© Ảnh : Thế Duyệt – TTXVNLực lượng chức năng của tỉnh Thái Bình khám nghiệm hiện trường.
Lực lượng chức năng của tỉnh Thái Bình khám nghiệm hiện trường. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Nguyễn Văn Điều, cựu trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình vừa được phát hiện đã tử vong gần khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, nghi tự tử.

Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu điều tra cái chết của ông Nguyễn Văn Điều. Cựu Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình đã bị khai trừ Đảng, bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú sau vụ lái xe gây tai nạn khiến một người chết và hai người bị thương.

Phát hiện thi thể Cựu trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều

Ngày 10/9, người dân sống gần khu vực xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình hoảng hốt phát hiện xác một người đàn ông chết gần khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ của xã.

Ông Trần Bắc Hà - Sputnik Việt Nam
Cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà đột ngột tử vong, đại án sẽ dừng lại?

Theo xác nhận sau đó, người tử vong là ông Nguyễn Văn Điều, cựu trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình, cựu lãnh đạo đã bị kỷ luật và đang bị Công an tỉnh Thái Bình điều tra về vụ tai nạn chết người.

Đồng thời, cũng trong sáng 10/9, Ủy ban Nhân dân huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận thông tin gây sốc đó là việc ông Nguyễn Văn Điều ( tên thường gọi là Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1967, trú tại thôn Bùi Xá, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, cựu Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình) tử vong tại khu vực nghĩa trang liệt sĩ xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, nghi tự tử.

Theo đó, trưa ngày 10/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình Phạm Công Diện xác nhận thông tin ông Điều tử vong với báo giới và cho biết, vào khoảng 10 rưỡi sáng nay, UBND huyện Vũ Thư nhận được tin báo rằng người dân phát hiện ông Nguyễn Văn Điều tử vong ở gần khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ xã Minh Lãng.

Sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Vũ Thư đã đề nghị cơ quan chức năng xuống địa phương, hiện trường khu xảy ra sự việc để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

© Ảnh : Thế Duyệt – TTXVNLực lượng chức năng của tỉnh Thái Bình khám nghiệm hiện trường.
Cựu trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều tự tử? - Sputnik Việt Nam
Lực lượng chức năng của tỉnh Thái Bình khám nghiệm hiện trường.

Được biết, sáng nay, sau khi không thấy ông Nguyễn Văn Điều ở nhà, người thân của ông đã đi tìm và cùng với người dân sau đó phát hiện thi thể cựu Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình ở khu nghĩa trang liệt sĩ vào gần trưa cùng ngày.

Hiện Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đang điều tra làm rõ vụ việc, chưa có thông tin cụ thể. Tuy nhiên, theo thông tin trên Thanh Niên, tại hiện trường cho thấy, rất có khả năng, cựu Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình đã tự tử sau một thời gian dài bị xem xét, điều tra, kỷ luật và khởi tố.

Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu điều tra cái chết của ông Nguyễn Văn Điều

Chiều nay, liên quan đến vụ việc cựu Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều được phát hiện tử vong ở khu vực nghĩa trang xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình đã có thông cáo báo chí về vụ việc.

Xét xử sơ 2 cựu công an đánh người dẫn đến tử vong - Sputnik Việt Nam
2 cựu công an đánh nghi phạm dẫn đến tử vong: "Chỉ đá nhẹ, không cố ý gây chết người"

Theo thông cáo của Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 10/9, ông Nguyễn Văn Điều, nguyên ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình (53 tuổi, trú tại thôn Bùi Xá, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư), được người nhà phát hiện mất tích.

“Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện Vũ Thư, xã Minh Lãng và gia đình đã tổ chức tìm kiếm ông Nguyễn Văn Điều. Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng cùng gia đình đã phát hiện ông Nguyễn Văn Điều chết tại nghĩa trang liệt sĩ xã Minh Lãng”, thông cáo báo chí của Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình nêu rõ.

Cũng theo nội dung thông báo, hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình và cụ thể là huyện Vũ Thư đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cựu Trưởng Trưởng Ban Nội chính Thái Bình Nguyễn Văn Điều.

“Kết quả sẽ được thông báo sau khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng”, Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh.

Khai trừ Đảng Trưởng Ban Nội chính Thái Bình Nguyễn Văn Điều

Trước đó, trong các ngày 15 đến 17/7/2020 vừa qua tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ 46 xem xét nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có việc đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Văn Điều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

“Đồng chí Nguyễn Văn Điều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình do đã vi phạm nghiêm trọng quy định về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương và Luật giao thông đường bộ”, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ.

Đến ngày 28/7, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã công bố quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Điều vì đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm; về trách nhiệm nêu gương và vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia gây hậu quả rất nghiêm trọng, đã bị khởi tố hình sự.

Наркозависимые, арестованные после побега из реабилитационного центра во Вьетнаме - Sputnik Việt Nam
Hai cựu công an đánh người vi phạm giao thông tử vong

Đồng thời, Ban Bí thư nhấn mạnh, những vi phạm nêu trên của cựu Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, của địa phương và cá nhân ông Nguyễn Văn Điều, đến mức phải thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng.

“Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, căn cứ vào Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Văn Điều”, Ban Bí thư khẳng định.
Cựu Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình lái xe gây tai nạn chết người

Như Sputnik Việt Nam đã thông tin trước đó, ngày 3/6/2020, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã có quyết định khởi tố, cấm đi khỏi nơi cứ trú với ông Nguyễn Văn Điều để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Núm vú - Sputnik Việt Nam
Bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài ruộng giữa trời nắng ở Thái Bình đã tử vong

Trước đó, khoảng 18h ngày 8 tháng 5, tại đoạn đường Trần Thủ Độ (đối diện cây xăng Phiệt Học, thuộc phường Tiền Phong, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ô tô mang BKS 29A - 995.83 và một người đi xe đạp.

Hậu quả vụ tai nạn làm bà Phạm Thị Ng. (63 tuổi, trú tại tổ 10, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình - người đi xe đạp) bị hất văng, đập vào chiếc xe máy đang chạy chiều ngược lại. Bà Ng. chết tại chỗ, người đi xe máy bị thương nặng.

Điều đáng nói là sau khi gây tai nạn, chiếc ôtô do ông Nguyễn Văn Điều điều khiển tiếp tục lao về phía trước, tông tiếp vào một xe máy khác làm người lái xe bị văng ra lề đường bị thương. Tài xế (ông Nguyễn Văn Điều) vẫn ngoan cố cho xe vẫn chạy về phía Khu công nghiệp Phúc Khánh.

Trước sự việc trên, người dân khu vực đã truy đuổi chiếc ôtô. Khi truy đuổi được khoảng 3km, lái xe ôtô bị bảo vệ của Khu công nghiệp Phúc Khánh đóng cổng chặn lại. Chiếc ôtô sau đó tông vào chiếc cổng sắt trước khi dừng lại.

Theo lời kể của một nhân chứng trong vụ tai nạn, sau khi tông vào cổng dừng lại, lái xe chốt cửa cố thủ bên trong không đi ra, chỉ khi có mặt cán bộ cảnh sát cơ động thì lái xe này mới đi xuống, bắt tay với 2 cán bộ cảnh sát rồi được dẫn đi rời khỏi hiện trường. Thời điểm đó, trên ôtô chỉ có một mình tài xế này và phía trước kính xe có một thẻ ghi nội dung xe ra vào Tỉnh ủy Thái Bình.

Cũng theo người dân chứng kiến sự việc, lái xe gây tai nạn chính là ông Nguyễn Văn Điều, công tác tại Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình. Khi gây tai nạn lái xe có biểu hiện say xỉn, nhưng sau khi lực lượng chức năng đưa lái xe đi thì mới thấy có đồng chí công an gọi người mang máy đo nồng độ cồn tới, điều đó khiến người dân chứng kiến rất bức xúc vì việc đo nồng độ cồn của lái xe không được công khai minh bạch.

Xuất hiện nguồn tin cho biết, trước khi gây ra vụ tai nạn, ông Điều đi dự tiệc liên hoan chúc mừng một lãnh đạo tỉnh Thái Bình nhận nhiệm vụ mới.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc ôtô gây tai nạn có chủ xe là Trịnh Xuân T., trú tại đường Lương Khánh Thiện, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Chiếc xe mang BKS 29A - 995.83 được sản xuất năm 2013 và còn hạn đăng kiểm đến ngày 23/10/2020.

Sau khi vụ việc xảy ra, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị để nghe Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình báo cáo vụ việc của ông Điều cũng như thống nhất phương án xử lý kỷ luật đối với người gây ra vụ tai nạn.

Báo cáo với Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh Thái Bình, Ban Thường vụ tỉnh cho biết, đã thống nhất đánh giá hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Văn Điều là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, làm giảm sút uy tín của các tổ chức Đảng và cá nhân.

Tòa án - Sputnik Việt Nam
Công an Thái Bình thu tiền tỷ, loạt vũ khí đánh người khi khám xét nhà Đường Nhuệ

Về phần mình, sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Điều nhận thức rõ sai phạm, chủ động báo cáo vi phạm của mình với các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, đồng thời chủ động khắc phục hậu quả, tự giác bồi thường thiệt hại và nghiêm túc kiểm điểm, nhận hình thức kỷ luật của Đảng.

Đặc biệt, phía gia đình những người bị hại đều có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Nguyễn Văn Điều.

Tuy nhiên, sau khi bị Ban Bí Thư quyết định kỷ luật bằng hình thức cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng và bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố điều tra, cấm đi khỏi nơi cư trú, ngày 10/9, ông Nguyễn Văn Điều được phát hiện đã tử vong gần khu Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, nghi do tự tử, tuy nhiên cơ quan điều tra hiện vẫn đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала