Google phát hành Android 11

© AFP 2023 / JOSH EDELSONBiểu trưng của Google và tượng Android được nhìn thấy tại Googleplex ở Menlo Park, California
Biểu trưng của Google và tượng Android được nhìn thấy tại Googleplex ở Menlo Park, California - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Android 11 hiện đã có sẵn cài đặt cho các điện thoại thông minh, theo tin trên trang web của hệ điều hành.

Android 11 mới

Phiên bản mới của Android bao gồm một số cập nhật liên quan đến nhắn tin giữa người dùng, các vấn đề về quyền riêng tư và kiểm soát việc quản lý các tiện ích. Đặc biệt, các thông báo mới về các cuộc trò chuyện từ trình nhắn tin tức thời đã có sẵn trên các thiết bị, cho phép tương tác với người dùng trực tiếp từ màn hình khóa của thiết bị. Cũng có thể đánh dấu các cuộc trò chuyện cụ thể để chúng được hiển thị trên các thư từ và ứng dụng khác.

Huawei - Sputnik Việt Nam
Smartphone không dùng Android đầu tiên của Huawei sẽ ra mắt trước cuối năm nay?

Các tính năng mới của Android 11

Trên điện thoại thông minh hỗ trợ hệ điều hành bản mới, chức năng quay phim màn hình sẽ xuất hiện với việc thu âm thanh từ micrô hoặc trực tiếp từ thiết bị. Chức năng điều khiển đa phương tiện được chuyển từ phần thông báo sang bảng cài đặt nhanh để lựa chọn nguồn âm thanh và video thoải mái hơn khi phát nội dung. Các kỹ sư Google cho biết điện thoại Android 11 hiện được kết nối không dây với nền tảng Android Auto.

Trang web của Android cho biết công ty đã điều chỉnh lại các cài đặt quyền riêng tư. Đặc biệt, người dùng có thể cấu hình ứng dụng nào có quyền truy cập vào camera, micrô, vị trí thiết bị. Nếu người dùng không mở một ứng dụng nhất định trong một thời gian dài, quyền truy cập sẽ bị hủy. Khả năng điều khiển các thiết bị thông minh cũng được chuyển sang một menu riêng biệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала