Nhà phát triển Sputnik V bác bỏ cáo buộc về tính thiếu chính xác trong thống kê

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhVắc-xin Nga.
Vắc-xin Nga. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung tâm Gamaleya bác bỏ dứt khoát những cáo buộc của các nhà khoa học nước ngoài về sự thiếu chính xác của dữ liệu thống kê về nghiên cứu vắc xin Sputnik V, Denis Logunov, phó giám đốc nghiên cứu của Trung tâm, nói với Sputnik.

Trước đó, tạp chí khoa học Lancet đã mời các tác giả của nghiên cứu về vắc-xin ngừa coronavirus Sputnik-V trả lời câu hỏi của các đồng nghiệp nghi ngờ kết luận của các nhà khoa học Nga.

Vắc xin chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới Sputnik V - Sputnik Việt Nam
Vắc-xin Sputnik V của Nga được đưa vào lưu hành dân sự

Những lời buộc tội vô căn cứ

Vào đầu tháng 9, Lancet đã công bố kết quả của một thử nghiệm lâm sàng hai giai đoạn đối với vắc xin Sputnik V. Ngay sau đó, một số nhà khoa học trên khắp thế giới đã công bố một bức thư ngỏ trên trang web Cattivi Scienziati của Ý, là trang mạng chuyên vạch trần các nghiên cứu giả khoa học. Bức thư bày tỏ nghi ngờ dữ liệu về vắc-xin Nga.

Ông Logunov cho biết: “NITsEM mang tên Gamaleya kiên quyết bác bỏ những cáo buộc do nhóm các nhà khoa học đưa ra về việc thiếu độ tinh cậy liên quan tới dữ liệu thống kê được công bố trên tạp chí The Lancet”.

Trước đó, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Y tế Liên bang Nga Alexey Kuznetsov nói với Sputnik rằng nhà phát triển vắc xin đã gửi câu trả lời chi tiết cho tổng biên tập tạp chí The Lancet.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала