Thiết bị bay không người lái của Nga có thể giải cứu người dân khi cháy rừng

© © Screenshot: BraeronMáy bay không người lái BRAERON.
Máy bay không người lái BRAERON. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Máy bay không người lái hạng nặng cất cánh thẳng đứng BRAERON ban đầu được thiết kế để vận chuyển hàng hóa, nhưng thiết bị này có thể được sử dụng để giải cứu người dân trong vùng cháy rừng, Dmitry Arsentiev, nhà phát triển của máy bay không người lái cho Sputnik biết.
"Phát triển của chúng tôi gần đây đã chứng minh rằng nó có khả năng hạ thấp tới ngọn cây, bay lơ lửng và giữ ổn định trọng tải lên đến 200 kg. Thực tế, trong tương lai gần, tính năng này giúp giải cứu một người bị kẹt trong đám cháy rừng hay bị lạc. Tại thời điểm hiện nay đây là loại máy bay không người lái đầu tiên của Nga có khả năng thực hiện những hoạt động như vậy. Chúng tôi đã bắt đầu liên lạc với đại diện của Bộ Tình trạng Khẩn cấp về chủ đề hợp tác tiềm năng trong lĩnh vực chữa cháy", - ông nói.

Ưu điểm của máy bay không người lái BRAERON là gì?

Theo ông Arsentiev, chiếc máy bay không người lái này sẽ có thể sơ tán một người lớn đến nơi an toàn ở khoảng cách lên tới 40 km. Nhà phát triển nhấn mạnh rằng, khác với máy bay trực thăng vốn được sử dụng trong các hoạt động cứu hộ để giải cứu mọi người khỏi vùng khói, máy bay không người lái không cần phải có sự hiện diện trực tiếp của người trong vùng khẩn cấp. Do đó, việc sử dụng BRAERON sẽ giúp tránh được các mối đe dọa tiềm tàng đến tính mạng của phi công trong trường hợp khẩn cấp.

Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. - Sputnik Việt Nam
Nga giới thiệu chức năng của máy bay chiến đấu không người lái Grom
"Trong các tình huống khẩn cấp, drone hiệu quả hơn các công cụ cứu hộ truyền thống. Dù có kích thước tương đối lớn nhưng việc cất cánh không đòi hỏi điều kiện đặc biệt - không cần đường băng, và chỉ cần một bãi đáp nhỏ để hạ cánh. Ngoài ra, do thiết kế đặc biệt của UAV nên có thể cho nó hạ cánh một cách an toàn và chính xác, sai số chỉ là 30 cm. Đây là điều quan trọng trong tình huống cứu mạng người", - ông nói.

Thông số kỹ thuật

Theo ông, máy bay không người lái có thể bay được quãng đường lên tới 200 km ở nhiệt độ từ âm 40 đến dương 40 độ C và trọng lượng mang theo tối đa lên tới 200 kg. Kích thước của máy bay không người lái BRAERON là 5 x 3 mét, thiết bị chạy bằng động cơ đốt trong và dùng xăng AI-95. Việc triển khai và khởi động máy bay không người lái mất khoảng 60 phút, cất cánh thẳng đứng không yêu cầu các điều kiện đặc biệt để chuẩn bị cho chuyến bay và để hạ cánh nó chỉ cần một khoảnh đất trống có hai chiều dài rộng mỗi chiều 10 mét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала