Trong thư gửi Trump, Kim Jong-un dùng từ "Thưa ngài"

© AFP 2023 / Saul Loeb Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại một cuộc họp tại Singapore như một phần của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại một cuộc họp tại Singapore như một phần của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã nhiều lần gửi thư cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và dùng cụm từ "Thưa ngài", đồng thời so sánh "tình bạn đặc biệt" của họ với "sức mạnh ma thuật", NK News có trong tay giải mã của hai thông điệp cho hay.

Trước đó, tin đưa rằng nhà báo nổi tiếng của tờ Washington Post Bob Woodward trong cuốn sách mới "Fury" có ý định nói về chi tiết cuộc trao đổi giữa Trump và Kim Jong-un. Như kênh lưu ý, Woodward đã tiếp cận 27 bức thư trao đổi giữa các nhà lãnh đạo của hai nước. Theo kênh truyền hình, nhà báo chỉ được cho xem nhưng bị cấm sao chép hoặc chụp ảnh các bức thư, vì vậy ông ta các bức thư trên máy ghi âm.

Mike Pompeo, Donald Trump, John Bolton - Sputnik Việt Nam
Trump gọi Bolton là một kẻ ngốc vì những lời nói về các bức thư của Kim Jong-un

Căn cứ bản giải mãi của hai bức thư mà kênh nhận được, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên sử dụng các cụm từ hoa mỹ trong các bức thư gửi Trump, liên tục gọi Tổng thống Mỹ là "Thưa ngài" và so sánh cuộc gặp có thể xảy ra với nhà lãnh đạo Mỹ với "một cảnh trong phim giả tưởng."

27 chữ cái

"Tôi cũng tin rằng tình bạn sâu sắc và đặc biệt giữa chúng ta sẽ đóng vai trò như một sức mạnh kỳ diệu dẫn đến sự tiến bộ trong quan hệ giữa CHDCND Triều Tiên và Hoa Kỳ, đồng thời xóa bỏ mọi trở ngại trước mắt chúng ta trên con đường dẫn đến những thay đổi mà chúng ta tìm cách đạt được", - trích những lời của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên trong bức thư gửi Trump ngày 10/6/2019.
Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Cựu Thư ký báo chí của ông Trump kể về việc ông Kim Jong-un đã nháy mắt với cô

Theo ghi nhận của Woodward trong cuốn sách của mình, bức thư của hai nhà lãnh đạo chứa nhiều "lời tuyên bố về lòng trung thành cá nhân giống như những Hiệp sĩ Bàn tròn hay những người kỵ binh", - kênh đưa tin. Đồng thời, theo nhà báo, những lá thư của Trump tuy bộc trực hơn nhưng cũng chứa đựng rất nhiều lời tâng bốc. Theo Woodward, sau khi thảo luận với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên về khả năng tháo dỡ một số cơ sở hạt nhân, Trump đã mời Kim Jong-un đi xem phim và "chơi một vòng gôn". Sau khi Woodward giành được quyền truy cập các bức thư độc lập với Tổng thống Mỹ, Trump cảnh báo ông không nên "chế nhạo Kim Jong-un".

Trump và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã nhiều lần trao đổi thư từ. Nội dung của những tài liệu này được giữ bí mật, nhưng chính Tổng thống Mỹ đã gọi chúng là "những bức thư tuyệt vời", và từng nói rằng ông và Kim Jong-un "đã đem lòng yêu nhau."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала