Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu trước những người ủng hộ ở Bắc Carolina
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu trước những người ủng hộ ở Bắc Carolina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Christian Tibring-Gedde - nghị sỹ từ Đảng Tiến bộ Na Uy, đã đề cử Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho Giải Nobel Hòa bình vì những nỗ lực giải quyết các cuộc xung đột kéo dài trên khắp thế giới, theo Fox News đưa tin.

Ứng cử viên cho giải Nobel Hòa bình

“Tôi nghĩ ông ấy đã làm được nhiều việc trong nỗ lực thiết lập hòa bình giữa các quốc gia so với hầu hết các ứng cử viên khác cho Giải Hòa bình”, nghị sỹ nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình.

Trong một lá thư Tibring-Gedde gửi tới Ủy ban Nobel đề cử Trump cho giải thưởng, ông cho biết chính quyền Trump đã đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập quan hệ giữa Israel và UAE. Theo ông, "các quốc gia khác ở Trung Đông được kỳ vọng sẽ noi gương UAE, và thỏa thuận này có thể trở thành một bước ngoặt, nhờ đó Trung Đông sẽ trở thành một khu vực hợp tác và thịnh vượng."

Donald Trump hôn cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Ông Trump gọi mình là tổng thống chăm chỉ nhất trong lịch sử

Trump cảm ơn vì đã đề cử ông vào giải Nobel Hòa bình

"Cảm ơn!" - Trump đã viết trong tweet đầu tiên của mình về chủ đề này vào thứ Tư, kèm theo một bài bình luận về một tweet từ báo The Jerusalem Post.

Sau đó, trong vòng vài phút, ông ta đăng đường dẫn liên kết đến bài báo của tờ New York Post về việc này, cảm ơn người dẫn chương trình phát thanh Mark Levin, đưa lại tweet của anh cho rằng Trump "xứng đáng được giải Nobel Hòa bình" và thêm vào một số lượt tweet lại.

Bình thường hóa quan hệ Israel-UAE

Trước đó, Israel và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, thông qua trung gian của Hoa Kỳ, đã nhất trí về việc bình thường hóa hoàn toàn quan hệ. Trong tuyên bố chung ba bên cùng với Hoa Kỳ, Israel theo các điều khoản của thỏa thuận với UAE, sẽ tạm thời hoãn quyết định mở rộng chủ quyền đối với lãnh thổ ở Bờ Tây.

Ngoài ra, trong những tuần tới, Israel và UAE sẽ ký một số thỏa thuận trong lĩnh vực đầu tư, du lịch, đường bay thẳng, an ninh, viễn thông và các hiệp định khác. Ban lãnh đạo Palestine tuyên bố phản đối và lên án mạnh mẽ thỏa thuận ba bên. UAE trở thành quốc gia Ả Rập thứ ba sau Ai Cập và Jordan công nhận Israel.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала