Bà Zakharova bình luận về tuyên bố của Hoa Kỳ rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva coi những tuyên bố của Hoa Kỳ rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử là những lời vu khống, mọi cáo buộc của Washington là vô căn cứ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm thứ Sáu.

Hôm thứ Năm, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 3 người Nga và một người Ukraina vì cáo buộc họ "can thiệp" vào cuộc bầu cử Mỹ. Trong danh sách những người bị Mỹ tình nghi là có dính líu tới tội phạm mạng có Anton Andreev, Darya Dmitrievna Aslanova, Artem Mikhailovich Lifshits và Andrey Leonidovich Derkach, công dân Ukraina. Cả ba người Nga đều là cư dân của St.Petersburg, công dân của Ukraina đến từ Kiev.

Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin: Nga không bao giờ can thiệp vào cuộc bầu cử ở bất kỳ quốc gia nào

"Băng truyền trừng phạt"

Bà Zakharova cho biết tại một cuộc họp báo: "Băng truyền trừng phạt lạ lùng của Mỹ vừa cho ra một sản phẩm khác: thêm ba công dân Liên bang Nga bị áp lệnh hạn chế của Mỹ với lý do can thiệp vào quá trình bầu cử".

Theo bà, quyết định này "không có gì khác ngoài một tín hiệu cho thấy Mỹ có ý định chạy theo hàng loạt cáo buộc vô căn cứ đối với người Nga trong một số hành động không mong muốn nào đó", mà các nhà chức trách Mỹ quy cho Cơ quan Nghiên cứu Internet Nga.

Đồng thời, bà nhấn mạnh rằng Nga "đã, đang không can thiệp, và sẽ không có ý định gây ảnh hưởng dưới bất kỳ hình thức nào đối với các tiến trình bầu cử ở Hoa Kỳ và các nước khác".

"Bằng những hành động hiện tại của mình, Washington đang thể hiện ý định đi theo hướng làm trầm trọng thêm quan hệ song phương, điều này thật đáng tiếc. Tuy nhiên, đây có lẽ là lựa chọn có chủ ý của những người định hình chính sách của Mỹ theo hướng Nga", - bà Zakharova nói tại một cuộc họp báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала