Lầu Năm Góc: Mỹ sẽ tiến hành hơn 40 vụ thử vũ khí siêu thanh trong 4 năm tới

© Ảnh : Navy/Oscar SosaCơ quan lướt sóng Hypersonic Rocket thông thường của Hoa Kỳ (C-HGB)
Cơ quan lướt sóng Hypersonic Rocket thông thường của Hoa Kỳ (C-HGB) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Lầu Năm Góc dự định tiến hành hơn 40 cuộc thử nghiệm vũ khí siêu thanh trong 4 năm tới với mục tiêu kiểm định lần cuối và chuyển giao cho quân đội, theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ David Norquist nói vào hôm thứ Năm.

Hơn 40 thử nghiệm

"Trong vòng 4 năm tới, chúng tôi sẽ tiến hành hơn 40 thử nghiệm để phát triển một dòng vũ khí siêu thanh và chuyển giao cho các đơn vị chiến đấu", Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ David Norquist nói.

Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF

Ngoài ra, ông cũng lưu ý Hoa Kỳ đang đẩy mạnh việc chế tạo các tên lửa tầm trung và tầm ngắn, vốn bị cấm trước đây. Việc triển khai các kế hoạch như vậy có thể thực hiện được sau khi Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước Nga - Mỹ về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (Hiệp ước INF). 

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump áp dụng đạo luật thời chiến để chế tạo máy bay siêu thanh

Sự tiến bộ nhanh chóng của Lầu Năm Góc

"Giờ chúng ta đã rút khỏi Hiệp ước INF, Bộ Quốc phòng đang đạt được tiến bộ nhanh chóng trong việc triển khai các tên lửa trên mặt đất", Norquist cho biết trong một hội nghị diễn ra qua internet do Defense News tổ chức hàng tuần. 
"Chúng tôi đã tiến hành 2 cuộc bay thử ban đầu đối với các nguyên mẫu tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo mang đầu đạn thông thường, vốn bị cấm trước đây".

Lầu Năm Góc trước đó đã đưa tin công khai về hai cuộc thử nghiệm này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала