Nền kinh tế chủ đạo của châu Âu bị giáng đòn mới

© Sputnik / Igor Zaremboheo
heo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Đức mới ghi nhận những trường hợp đầu tiên của bệnh dịch tả lợn châu Phi (ASF), đe dọa ngành xuất khẩu thịt của nước này. Hãng thông tấn Bloomberg đưa tin.

Đức là nước sản xuất thịt lợn chính ở châu Âu và là nhà cung cấp chủ yếu mặt hàng thịt cho Trung Quốc.

Các trường hợp gia súc bị nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi được xác định ở Brandenburg đã giáng một đòn nghiêm trọng mới vào nền kinh tế Đức. Ngay sau khi dịch ASF bùng phát, việc xuất khẩu thịt lợn của Đức ra ngoài EU đã bị cấm.

Cảng Thượng Hải - Sputnik Việt Nam
Thời buổi coronavirus: Nền kinh tế châu Âu đang ở bờ vực nguy hiểm?

Các nước Đông Âu phải đối mặt với ASF trong vài năm nay, còn ở nước láng giềng với Đức là Bỉ, từ năm 2018 cũng ghi nhận một số trường hợp động vật hoang dã nhiễm bệnh. Bệnh dịch tả lợn châu Phi không gây nguy hiểm cho người, nhưng có tỷ lệ tử vong cao ở động vật.

Đại dịch coronavirus đã đẩy nước Đức vào cuộc suy thoái tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh thế giới II. Hoạt động kinh doanh dự kiến cho đến cuối năm sau vẫn chưa thể trở lại mức trước khủng hoảng. Ủy ban châu Âu dự báo rằng nền kinh tế Đức sẽ giảm phát 6,3% trong năm nay và tăng 5,3% vào năm 2021. Trong quý 2, GDP của nước này đã giảm 10,1% so với quý trước đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала