“Nga không có loại như vậy”: ông Trump nói về vũ khí của Mỹ

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp giao ban tại vườn hoa hồng gần Nhà Trắng ở Washington
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp giao ban tại vườn hoa hồng gần Nhà Trắng ở Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng cả Nga lẫn Trung Quốc đều không có loại vũ khí như của Mỹ.
"Tôi đã nói rồi: chúng ta có các hệ thống, có tên lửa, có quân đội... Chúng ta có những hệ thống mà các vị chưa bao giờ từng thấy! Chủ tịch (Trung Quốc) Tập Cận Bình không có thứ gì như vậy, Putin cũng không có loại nào như vậy. Không ai có thứ mà chúng ta đang có", - ông Trump nói khi diễn thuyết trước những người ủng hộ ở Michigan.

Tổng thống cũng gọi những người cho rằng ông nói như vậy là tiết lộ bí mật, là những người “có bệnh”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sau vụ phóng tên lửa Falcon 9 - Sputnik Việt Nam
Trump tuyên bố: Hoa Kỳ có «vũ khí vĩ đại nhất» trong lịch sử

"Họ nói - ông ấy đang tiết lộ bí mật! Đừng lo lắng về điều đó. Tôi chỉ muốn nói rằng lực lượng vũ trang Mỹ là mạnh nhất thế giới", - Tổng thống nói thêm.

Trước đó, trang tin của báo The Washington Post đã đăng các trích đoạn từ cuốn sách của nhà báo Bob Woodward, người nói rằng nguyên thủ quốc gia đã chia sẻ với ông thông tin bí mật. Dường như ông Trump đã kể về vũ khí hạt nhân mà không ai khác có loại tương tự. "Các nguồn tin của Woodward rất ngạc nhiên khi ông Trump tiết lộ thông tin về sự tồn tại của hệ thống này", tờ báo nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала