Việt Nam chúc mừng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

© AFP 2023 / Minh HoangTổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Kim Jong Un
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chúc mừng Quốc khánh Triều Tiên.

Nhân kỷ niệm lần thứ 72 Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (9/9/1948-9/9/2020), Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện mừng tới Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un.

Thông cáo từ Bộ Ngoại giao cũng cho hay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Tok Hun.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại lễ đón - Sputnik Việt Nam
Triều Tiên phát hành bộ tem đặc biệt kỷ niệm chuyến thăm ông Kim Jong Un đến Việt Nam

Nhân dịp này, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng gửi điện mừng tới Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Son Gwon.

Việt Nam và Triều Tiên chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 31/1/1950. Triều Tiên là một trong những nước thiết lập quan hệ ngoại giao sớm nhất với Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc và Liên Xô.

Trong 70 năm qua, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai đảng, hai nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành xây dựng và vun đắp đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, liên tục được củng cố và có bước phát triển mới.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong xe ô- tô - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Kim Jong Un làm gì ở Việt Nam trong 2 ngày thăm chính thức?

Chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam tháng 3/2019 của Chủ tịch Kim Jong Un là dấu mốc quan trọng trong quan hệ và hợp tác giữa hai đảng và hai nhà nước. Đây là lần thứ hai lãnh đạo cấp cao nhất Triều Tiên thăm chính thức Việt Nam, sau chuyến thăm năm 1958 của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, ông nội của ông Kim Jong Un.

Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала