Greta Thunberg kêu gọi đưa khủng hoảng khí hậu trở thành "chủ đề chính trên tin tức"

© AP Photo / Kay NietfeldGreta Thunberg trước cuộc gặp với Angela Merkel. 20/08/2020
Greta Thunberg trước cuộc gặp với Angela Merkel. 20/08/2020 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà hoạt động sinh thái Thụy Điển Greta Thunberg cho rằng chỉ nói về mối liên hệ giữa khủng hoảng khí hậu và thảm họa thiên nhiên trên thế giới là chưa đủ, đồng thời thúc giục "trong mọi lúc" hãy nói về vấn đề này trên các bản tin, tờ The Independent đưa tin.

Thunberg nói rằng mọi người sẽ có ít nhất một cơ hội nhỏ để giải quyết vấn đề bằng cách dành cho nó "sự chú ý chính".

Greta Thunberg kêu gọi bảo vệ thiên nhiên

Như tờ báo lưu ý, hôm thứ Năm, cô gái trẻ người Thụy Điển đã đăng trên trang Twitter của mình hình ảnh về những thảm họa gần đây làm rung chuyển thế giới, bao gồm cả bầu trời màu cam trên San Francisco của Mỹ do cháy rừng, gió mùa tàn phá tiểu lục địa Ấn Độ và băng tan.

“Không có đủ báo cáo tin tức. Việc so sánh các dữ kiện là không đủ. Đề cập đến mối liên hệ với khủng hoảng khí hậu là chưa đủ (mặc dù nó có ích ở một mức độ nào đó). Nếu chúng ta muốn có được một cơ hội nhỏ, thì chúng ta phải tập trung vào điều này. Đây nên là chủ đề chính của tin tức. Trong mọi lúc”, - Thunberg viết chú thích cho bức ảnh.

Hỏa hoạn ở Hoa Kỳ

Như tờ The Independent lưu ý, trong hơn một tháng qua ở miền Tây nước Mỹ, các đám cháy rừng quy mô lớn đã hoành hành, bùng phát khắp California, Oregon, Washington và Idaho. Thảm họa thiên nhiên đã giết chết ít nhất bảy người và phá hủy hàng nghìn ngôi nhà và cơ sở kinh doanh. Hôm thứ Tư, San Francisco bị bao phủ bởi làn khói dày đặc, khiến bầu trời thành phố có màu cam.

Nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg tại quảng trường Piazza del Popolo ở Rome, Ý - Sputnik Việt Nam
Greta Thunberg thông báo trở lại trường học sau khi nghỉ học một năm

Mưa gió mùa ở Pakistan

Ít nhất một người thiệt mạng và 10 người bị thương ở thành phố Karachi, miền nam Pakistan khi một tòa nhà nhiều tầng bị sập và nứt trong những trận mưa gió mùa.

Lốc ở Ấn Độ

Đầu mùa hè năm nay, một cơn lốc xoáy mạnh và mưa gió mùa lớn đã đổ bộ vào tiểu lục địa Ấn Độ, khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm nghìn người buộc phải rời bỏ nhà cửa, tờ The Independent viết.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала