RDIF bình luận về việc nối lại các thử nghiệm vắc-xin Covid-19 AstraZeneca

© REUTERS / Dado RuvicVaccine AstraZeneca
Vaccine AstraZeneca - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty dược phẩm AstraZeneca và Đại học Oxford đã nối lại thử nghiệm lâm sàng vắc-xin Covid-19 sau khi một trong những tình nguyện viên của họ nhiễm bệnh, công ty cho biết.

Kirill Dmitriev, Giám đốc điều hành của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), cho biết:

“Chúng tôi rất vui mừng khi AstraZeneca đã nối lại nghiên cứu và tiếp tục tiến về phía trước. Đồng thời, việc đình chỉ của họ rõ ràng cho thấy sự sai lầm của cách tiếp cận, khi toàn bộ các quốc gia được hướng dẫn hoàn toàn bởi các nền tảng mới chưa được thử nghiệm khi lựa chọn vắc xin, có thể là vectơ adenovirus khỉ hoặc công nghệ mRNA. Chúng tôi đã nhiều lần nói về những rủi ro tiềm ẩn mà công nghệ mới có thể gây ra, cũng như sự tồn tại của một nền tảng được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên các vectơ adenovirus của con người đã được chứng minh là hiệu quả và an toàn. Trong khi đó, ở Hoa Kỳ và Tây Âu, nền tảng đã được chứng minh về vectơ adenovirus ở người chỉ chiếm 15% tổng lượng vắc-xin đã được mua".
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin bình luận về việc ngừng phát triển vắc-xin của AstraZeneca

“Tình hình này đặt ra câu hỏi về tính đúng đắn trong cách tiếp cận của một số công ty dược, những công ty phó mặc hoàn toàn rủi ro của vắc xin đã được mua sang các nước mua. Nga sẽ không đi theo cách tiếp cận này vì đã nhận thấy sự an toàn và hiệu quả của nền tảng adenovirus ở người, bao gồm cả vắc-xin Sputnik V”.

AstraZeneca đình chỉ thử nghiệm vắc xin

Hôm thứ Tư, được biết AstraZeneca đã đình chỉ các thử nghiệm lâm sàng đối với vắc-xin này ở Nhật Bản. Vắc xin AstraZeneca, đang được phát triển cùng các các chuyên gia của Oxford, bước vào giai đoạn thử nghiệm thứ ba ở Hoa Kỳ vào tháng Tám. Các cuộc thử nghiệm trước đó của AstraZeneca đã bắt đầu ở Anh, Brazil và Nam Phi. Công ty phát triển một loại vắc xin dựa trên vectơ adenovirus ở khỉ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала