Có những phương án nào cho việc Berlin từ bỏ «Dòng chảy phương Bắc-2»

© Ảnh : Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy Phương Bắc-2
Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đức có sáu «phương án từ bỏ» đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc-2» để chuyển «công việc bẩn thỉu» cho những người khác làm, như Politico đưa tin.

Phương án đầu tiên là Berlin gây áp lực lên Cơ quan Liên bang về Hàng hải và Thủy văn cũng như Cục Đăng kiểm vùng núi Stralsund để họ thu hồi giấy phép xây dựng đã cấp trước đó. Tuy nhiên, động thái này chắc là sẽ dẫn đến tiếp nối bằng đơn kiện của công ty chuyên trách lắp đặt đường ống «Nord Stream 2 AG» gửi tòa án ở Đức, mà số tiền đền bù thiệt hại có thể lên tới 9 tỷ rưỡi euro, tác giả bài báo cho biết.

Đức sẽ chọn phương án nào?

Báo đưa ra kịch bản dự trù thứ hai cho Berlin là «cứ để xem» phiên tòa diễn ra như thế nào với phản ứng của các tổ chức phi chính phủ bảo vệ thiên nhiên, vốn vẫn liên tục chống lại dự án. Cần lưu ý rằng tổ chức Deutsche Umwelthilfe cho rằng «Dòng chảy phương Bắc-2» là không tương thích với mục tiêu khí hậu của đất nước và hô hào chấm dứt công trình xây dựng đường ống.

Các đường ống xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở cảng Mukran, Đức - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia đánh giá khả năng có phương án thay thế “Dòng chảy Bắc-2” cho châu Âu

Phương án thứ ba tính đến khả năng phía Đức áp đặt hạn chế quốc gia đối với việc nhập khẩu khí đốt của Nga.

Những phương án còn lại đề xuất rằng Đức sẽ kiên quyết áp dụng lệnh trừng phạt chung của EU đối với đường ống hoặc là «cho phép thực hiện công việc» về ngăn chặn theo dự án của Hoa Kỳ. Cũng có lập luận rằng nếu như dù sao «Dòng chảy phương Bắc-2» vẫn hoàn thành thì cũng sẽ khó có thể bắt đầu vận hành bởi công đoạn phức tạp xin cấp phép.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала