NASA sẽ mua các mẩu đất Mặt Trăng từ những công ty tư nhân, hy vọng bắt đầu khai thác thương mại Mặt Trăng

© Fotolia / Kirsty PargeterMặt trăng
Mặt trăng  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cơ quan vũ trụ Mỹ NASA đã đề nghị mua các mẩu đất mặt trăng, sẽ được các công ty tư nhân thu thập trên vệ tinh của Trái đất, để phát triển những sáng kiến tư nhân trong không gian, báo Washington Post đưa tin.

Đất mặt trăng trị giá bao nhiêu?

Giám đốc NASA, Jim Bridenstine, hôm thứ Năm đã thông báo rằng cơ quan này sẽ mua các mẫu đất Mặt Trăng có khối lượng từ 50 đến 500 gam với giá dao động từ 15.000 đến 25.000 USD / mẫu.

Tuy nhiên, công ty không bắt buộc phải giao chúng đến Trái đất. Ngay sau khi cơ quan này nhận được bằng chứng dưới dạng ảnh chụp của chính các mẫu và khu vực tìm thấy chúng, họ sẽ xác định một cách độc lập cách bàn giao chúng.

Tượng Nữ thần Tự do trong nền cảnh trăng tròn ở New York - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Canada kêu gọi tìm biện pháp thay thế kế hoạch mặt trăng của Mỹ

Ai có thể mua đất mặt trăng?

Sáng kiến ​​này sẽ không chỉ dành cho người Mỹ mà còn cho các công ty quốc tế. Đồng thời, NASA sẽ chi trả riêng cho lớp đất mặt, tức là nó sẽ không phải trang trải những chi phí khổng lồ liên quan đến việc tiếp cận bề mặt Mặt Trăng. Do đó, các công ty tham gia chương trình có khả năng tham gia vào những hoạt động khác ở đó.

Tại sao NASA quyết định mua đất Mặt trăng?

Như tờ báo lưu ý, kế hoạch thu thập vật liệu mặt trăng là một phần trong chương trình Artemis của NASA, được tạo ra để đưa con người trở lại mặt trăng vào năm 2024. Theo cơ quan vũ trụ, việc sử dụng tài nguyên vệ tinh là cần thiết cho các chuyến bay tầm xa, ví dụ như tới sao Hỏa.

Mục tiêu chính của sáng kiến ​​mua lại lớp đất mặt là cố gắng thiết lập một tiền lệ và thúc đẩy các công ty tư nhân tham gia những cuộc thám hiểm lên mặt trăng và phát triển các nguồn tài nguyên vệ tinh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала