Quảng Ninh: Khởi tố 2 phóng viên tống tiền doanh nghiệp

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhMột người đàn ông bị cảnh sát bắt giữ
Một người đàn ông bị cảnh sát bắt giữ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Văn Điệp và Hoàng Văn Trình.

Bắt giữ hai phóng viên chiếm đoạt 250 triệu của doanh nghiệp

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh, ngày 13/9, Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa thống nhất khởi tố vụ án hình sự “Nhận hối lộ”; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Văn Điệp (tức Nguyễn Tuấn Điệp, SN 1979, HKTT thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên; chỗ ở hiện tại: P.Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và Hoàng Văn Trình (SN 1985, ngụ P.Cao Xanh, TP.Hạ Long), đều về tội danh “Nhận hối lộ”, quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Truy tố nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty COMA 10 tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước khi bị bắt, Nguyễn Văn Điệp công tác tại Trung tâm Truyền thông tỉnh và Hoàng Văn Trình là phóng viên thuộc văn phòng của một tờ báo đặt tại địa bàn tỉnh.

Các quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn, đồng thời cũng đã được Cơ quan điều tra thông báo đến chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn tố cáo của một Công ty có địa chỉ tại TP Hạ Long. Theo đó, có một số đối tượng nhiều ngày nay đã nhắn tin, gọi điện ép doanh nghiệp phải nộp tiền, nếu không sẽ cung cấp thông tin về những sai phạm của doanh nghiệp cho báo chí. Các đối tượng này cũng yêu cầu đại diện công ty phải đưa tiền vào chiều ngày 2/9 tại khu vực Chợ Hạ Long I.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của đại diện doanh nghiệp, Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp kiểm tra, xác định nội dung tố cáo là có cơ sở và đã tiến hành phân công giải quyết tố giác, tin báo tội phạm theo quy định.

Bị cáo Mai Thị Thủy tại phiên tòa - Sputnik Việt Nam
Chủ tiệm thuốc chiếm đoạt 9 tỷ đồng, lĩnh án 12 năm

Ngày 2/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Điệp đang nhận 250 triệu đồng của đại diện công ty tại khu vực bãi xe chợ Hạ Long I.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục ra lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Trình. Trình được cơ quan bước đầu xác định là đồng phạm với Điệp trong vụ việc này.

Theo tìm hiểu, 2 phóng viên trên bị bắt giữ vì liên quan đến dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường trung tâm xã đảo Bản Sen, huyện Vân Đồn.

Ngay sau khi tiến hành bắt giữ, Công an tỉnh cũng đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thông tin, tài liệu phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật của 2 phóng viên này, cung cấp cho Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt đối tượng lấy danh phóng viên cưỡng đoạt 40 triệu đồng

Ở một diễn biến khác, ngày 28/7, tại trước siêu thị Co.op Mart Bà Rịa (đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa), Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt quả tang đối tượng Lê Văn Lý (sinh năm 1974, trú tại ấp 3, xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) lấy danh phóng viên Tạp chí Nhân đạo và Đời sống (thuộc Văn phòng Đại diện tại Khu vực Đông Nam bộ) đang có hành vi nhận số tiền 40 triệu đồng của một chủ doanh nghiệp vật liệu xây dựng tại thành phố Vũng Tàu.

Công an Hà Nội khám xét nhà Hưng kính, trùm bảo kê chợ Long Biên - Sputnik Việt Nam
Vụ xã hội đen trấn lột ở chợ Long Biên: Đề nghị truy tố Hưng 'kính' về tội 'Cưỡng đoạt tài sản'

Theo thông tin ban đầu, đối tượng Lê Văn Lý đi tìm hiểu, thấy trên đường Hội Bài - Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ) có một bãi tập kết cát xây dựng nên đã chụp ảnh, ghi hình và dò hỏi thông tin về chủ bãi tập kết vật liệu trên. Ngày 26/7, Lê Văn Lý đã gọi điện cho chủ bãi vật liệu xây dựng để gặp mặt.

Chủ doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng cho biết, chiều 27/7, đối tượng Lê Văn Lý đã hẹn anh ra quán cà phê và tại đây đã yêu cầu anh chi số tiền 100 triệu đồng thì sẽ không đăng bài doanh nghiệp mua bán cát lậu. Dù nói có giấy phép khai thác cát, nhưng sợ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, chủ doanh nghiệp đã đồng ý chi tiền nhưng xin đối tượng Lê Văn Lý giảm số tiền xuống còn 40 triệu đồng. Đến trưa 28/7, khi đối tượng Lê Văn Lý đang nhận tiền thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Theo thông tin trên Giấy chứng nhận số 10/CN/ND-ĐS của đối tượng Lê Văn Lý do Trưởng Văn phòng đại diện tại khu vực Đông Nam bộ của Tạp chí Nhân đạo và Đời sống (thuộc Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam) ký ngày 8/7/2020, thì Lê Văn Lý có chức vụ phóng viên, bút danh Lê Lý. Giấy có giá trị đến ngày 31/12/2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала