Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19

© AFP 2023 / Nhac NguyenNgười đeo khẩu trang đi xe máy trước đèn hiệu giao thông ở Việt Nam.
Người đeo khẩu trang đi xe máy  trước đèn hiệu giao thông ở Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tính đến 18 giờ ngày 13/9, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19. Cả 3 ca mắc mới đều nhập cảnh từ Liên bang Nga và được cách ly ngay tại Phú Yên.

Thêm 8 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam khỏi bệnh và xuất viện

Chiều 13/9, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc trên cả nước lên 1.063 người.

Các công dân trở về từ Liên Bang Nga tại khu cách ly. - Sputnik Việt Nam
Vì sao Việt Nam chống Covid-19 thành công?

Cụ thể, ca bệnh 1061 là nữ, 23 tuổi, có địa chỉ tại Phan Đình Phùng, Nam Định. Ca bệnh 1062 là nam, 24 tuổi, có địa chỉ tại Phường 2, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Ca bệnh 1063 là nam, 26 tuổi, có địa chỉ tại Trung Môn, Yên Sơn, Tuyên Quang.

Ba bệnh nhân từ Liên bang Nga về sân bay Cam Ranh trên chuyến bay VN5062 vào ngày 10/9, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Trung đoàn BB 888, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Kết quả xét nghiệm ngày 13/9 của các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại Viện Pasteur Nha Trang. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 36.299 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 504 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 17.703 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 18.092 người.

Cô gái bên máy tự động phát khẩu trang miễn phí ở Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam tiếp tục không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, ngày 12/9, Việt Nam có thêm 8 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, gồm: 5 bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng; 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Trong số các ca mắc Covid-19 đang điều trị, số ca âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 là 16 ca, lần 2 là 17 ca, lần 3 là 21 ca. Đến thời điểm này, Việt nam đã chữa khỏi cho 918 bệnh nhân mắc Covid-19.

Quảng Ngãi dừng hoạt động Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19

Ngày 13/9 UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh đã điều trị khỏi bệnh hoàn toàn và cho ra viện tất cả 6/6 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận trên địa bàn.

Nghiên cứu định lượng protein trong vắc xin tại phòng thí nghiệm của Công ty TNHH MTV Vắc xin và sinh phẩm số 1 (Vabiotech) - Sputnik Việt Nam
WHO nói gì về việc Việt Nam tăng tốc trong cuộc đua vaccine Covid-19?

Tuy nhiên, ngành Y tế vẫn khuyến cáo, để thực hiện chung sống an toàn với dịch bệnh Covid-19, thực hiện nhiệm vụ vừa ổn định sản xuất vừa phòng, chống dịch, cần mỗi người dân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tự giác hành động, thực hiện đúng và đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh thống nhất một số đề xuất của Sở Y tế, trong đó có việc dừng hoạt động Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, giao ngành Y tế tiếp tục theo dõi, giám sát, báo cáo kịp thời tình hình phòng, chống dịch bệnh cho cấp có thẩm quyền theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng cho rằng, cần phải duy trì các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, như tiếp tục đeo khẩu trang nơi công cộng, bệnh viện, nơi đông người, phương tiện giao thông.

AstraZeneca nối lại thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19

Ngày 12/9, hãng dược phẩm liên doanh Anh - Thụy Điển AstraZeneca đã thông báo nối lại thử nghiệm lâm sàng theo cách thức ngẫu nghiên đối với vắc-xin AZD1222, một trong những loại vắc-xin được đánh giá có tiềm năng nhất ngừa Covid-19 hiện nay. Trước đó, hãng đã tạm ngừng thử nghiệm này sau khi một tình nguyện viên tại Anh mắc một chứng bệnh chưa xác định.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên tại trường THCS Nguyễn Huệ - Sputnik Việt Nam
ASEAN lo ngại làn sóng Covid-19 mới, Việt Nam có còn lo lây nhiễm cộng đồng?

AstraZeneca cho biết đã nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Quản lý dược phẩm Anh (MHRA) và thử nghiệm là an toàn. Một ủy ban độc lập và giới chức hữu quan quốc tế tiến hành đánh giá về dữ liệu an toàn của vắc-xin AZD1222. Kết thúc quá trình đánh giá, ủy ban này thông báo với MHRA rằng các thử nghiệm tại Anh là an toàn và AstraZeneca có thể được phép nối lại hoạt động thử nghiệm vắc-xin.

Vắc-xin AZD1222 tiềm năng này do Đại học Oxford của Anh và hãng AstraZeneca phát triển đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 với 30 nghìn người. Cho đến nay, loại vắc-xin này đã tạo ra các phản ứng miễn dịch mạnh và không gây các lo ngại đáng kể về mức độ an toàn. Theo kế hoạch trước đó, các thử nghiệm dự kiến sẽ tiếp tục trong năm sau và đơn xin phê duyệt vắc-xin có thể sẽ được nộp vào quý III năm 2020.

Theo thống kê của Worldometers, tính đến 7 giờ ngày 13/9 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận xấp xỉ 29 triệu ca mắc và hơn 924 nghìn ca tử vong do Covid-19. Gần 20,8 triệu người đã hoàn toàn bình phục, trong khi 60.887 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала