Điều trần về việc dẫn độ Assange nối lại tại London

© Sputnik / Alex McNaughtonJulian Assange
Julian Assange - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Phiên điều trần về việc dẫn độ đến Hoa Kỳ của người sáng lập Wikileaks, Julian Assange đã được tiếp tục vào thứ Hai tại Tòa án Hình sự Trung tâm Old Bailey của London, phóng viên Sputnik đưa tin.

Hôm thứ Năm, phiên điều trần đã bị gián đoạn do nghi ngờ một trong những đại diện của cơ quan công tố nhiễm coronavirus.

Julian Assange. - Sputnik Việt Nam
Luật sư yêu cầu cho Assange được tại ngoại do đại dịch
Thẩm phán Vanessa Baraitser cho biết: “Kết quả xét nghiệm coronavirus là âm tính, cuộc họp có thể tiếp tục”.

Phiên toà bắt đầu với phần thảo luận về chế độ đeo khẩu trang trong phòng họp. Assange được quyền đeo khẩu trang trong phiên xét xử nếu ông muốn.

Vụ án Assange

Assange, người bị cáo buộc quấy rối tình dục và hiếp dâm ở Thụy Điển vào năm 2010, đã trốn tại Đại sứ quán Ecuador ở London từ tháng 6 năm 2012, vì sợ bị dẫn độ. Sáng ngày 11 tháng 4 năm 2019, ông bị bắt theo yêu cầu của Hoa Kỳ. Tòa án ở London đã kết luận ông vi phạm các điều kiện tại ngoại và kết án 11 tháng tù. Phiên điều trần về việc dẫn độ bắt đầu vào ngày 2 tháng 5 năm 2019. Ngay sau đó, nhà chức trách Mỹ thông báo họ đã đưa ra cáo buộc mới đối với Assange với 17 tiểu mục về vi phạm luật gián điệp và tiết lộ thông tin bí mật. Nếu bị dẫn độ sang Mỹ, Assange phải đối mặt với án tù lên đến 175 năm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала