Tượng đài vinh danh xe tăng T-90 đầu tiên trên thế giới được dựng tại Việt Nam

© Sputnik / Pavel LisitsynXe tăng T-90 tại Triển lãm vũ khí Nga “Russian Expo Arms-2013”
Xe tăng T-90 tại Triển lãm vũ khí Nga “Russian Expo Arms-2013” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tượng đài vinh danh xe tăng T-90S của Nga đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện trên lãnh thổ của Lữ đoàn xe tăng 201 thuộc Quân đội Việt Nam. Tượng đài được làm bằng bê tông, xét theo các bức ảnh thì bức tượng được chế tác rất chi tiết.

Đầu năm 2019, Việt Nam đã nhận từ Nga 64 xe tăng T-90S và một số lượng không được nêu cụ thể các xe bọc thép dùng để sửa chữa sơ tán trên cùng một khung gầm.

© Ảnh : DambievTượng đài vinh danh xe tăng T-90S của Nga đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện trên lãnh thổ của Lữ đoàn xe tăng 201 thuộc Quân đội Việt Nam.
Tượng đài vinh danh xe tăng T-90 đầu tiên trên thế giới được dựng tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Tượng đài vinh danh xe tăng T-90S của Nga đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện trên lãnh thổ của Lữ đoàn xe tăng 201 thuộc Quân đội Việt Nam.

Xe tăng đẹp nhất thế giới

Việt Nam nhận được phiên bản xuất khẩu của xe tăng với tháp pháo hàn, động cơ 1000 mã lực và máy lạnh. Thay vì tổ hợp bảo vệ chủ động quang-điện tử Shtora (“mắt đỏ” nổi tiếng của T-90), trên loại xe tăng này có lắp đặt bổ sung hệ thống giáp ERA.

Xe BREM-1 - Sputnik Việt Nam
BREM-1M — Phương tiện «hỗ trợ kỹ thuật» cho xe tăng T-90

Tượng đài được dựng lên với tỷ lệ 1: 1, những người tạo tượng đài thậm chí còn đúc đầy đủ các chi tiết của dải xích xe tăng. Các nhà bình luận từ nước Nga, đất nước vốn chẳng thiếu gì thiết bị bọc thép, tỏ ra bối rối: tại sao lại cần chế tạo một chiếc T-90 bằng bê tông? Tượng đài xe tăng phải làm chính từ xe tăng!

Hồi tháng 9, T-90 được mệnh danh là xe tăng đẹp nhất thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала