Các nước châu Phi đề nghị Nga cung cấp vaccine ngừa COVID-19

© Sputnik / AFK Sistema PAOSản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm "Binnopharm"
Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã nhận được nhiều yêu cầu từ các nước châu Phi, đề nghị cung cấp vaccine Sputnik V ngừa coronavirus, Matxcơva sẽ nghiên cứu đáp ứng tuỳ theo khả năng có thể.

Cung cấp vaccine cho châu Phi

Ông Oleg Ozerov, Đặc sứ của Bộ Ngoại giao Nga, lãnh đạo Ban Thư ký của «Diễn đàn Đối tác Nga-châu Phi» đã thông báo với Sputnik tin này.

Vắc xin được đăng ký đầu tiên trên thế giới chống lại coronavirus COVID-19 Sputnik V - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Anh đánh giá kết quả thử nghiệm vắc xin Sputnik V
«Tất nhiên, đã, đang và sẽ tiếp tục có những đề nghị như vậy, nhưng ưu tiên hàng đầu phải là cư dân của đất nước chúng ta, và trong chừng mực có thể, chúng tôi sẽ nghiên cứu giải quyết vấn đề này với các quốc gia châu Phi», - nhà ngoại giao nói để trả lời câu hỏi liên quan.

Vaccine đăng ký đầu tiên trên thế giới

Bộ Y tế LB Nga trước đó đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới để ngừa COVID-19, sản phẩm do Trung tâm mang tên Gamaleya kết hợp với Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga điều chế. Ông Kirill Dmitriev đứng đầu RDIF thông báo rằng Quỹ đã nhận được yêu cầu từ hơn 20 nước đăng ký mua 1 tỷ liều vaccine do Nga sản xuất để ngừa coronavirus. Đồng thời, ông lưu ý rằng Nga đã thoả thuận về việc sản xuất vaccine ở 5 nước, năng lực hiện có cho phép sản xuất 500 triệu liều mỗi năm.

Đọc thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала