Hàn Quốc chế tạo máy bay không người lái có khả năng thay thế binh lính

© AP Photo / Lim Tae-hoonMột binh sĩ trên nền dàn loa đại ở Hàn Quốc
Một binh sĩ trên nền dàn loa đại ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Loại máy bay không người lái sẽ được tạo ra ở Hàn Quốc có thể thay thế binh lính trên chiến trường, căn cứ thông báo của Cơ quan Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA).

Khi nào Hàn Quốc sẽ có máy bay không người lái mới?

Hàn Quốc sẽ đầu tư 2,3 tỷ USD trong vòng 10 năm vào việc phát triển các máy bay không người lái (UAV) dùng cho mục đích quân sự.

Quốc kỳ Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Hàn Quốc đe dọa phản ứng quân sự nếu CHDCND Triều Tiên sử dụng UAV
“Hiện đang có kế hoạch tạo ra một số loại máy bay không người lái để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau - từ trinh sát đến chiến đấu”, - trích thông cáo.

Các nhà phát triển cũng sẽ thử lắp đặt súng trường tấn công và súng phóng lựu trên UAV. Những công nghệ trên được lên kế hoạch tạo ra vào năm 2022, trong vòng 4 năm tới, công việc sẽ tập trung vào việc "trực tiếp tạo ra một nền tảng vũ khí."

Nga tụt hậu so với Mỹ

Hồi đầu tháng 9, tạp chí "Military-Industrial Courier" của Nga đã viết rằng, ngày càng đáng xấu hổ trước thực tế là Nga bị tụt hậu so với Mỹ trong việc chế tạo các máy bay không người lái (UAV) tấn công. Ấn phẩm giải thích rằng một trong những nguyên nhân khiến Nga thua Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ trong lĩnh vực UAV xung kích là do thiếu công nghệ "vi điện tử tiên tiến" của riêng mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала