Lầu Năm Góc thừa nhận không thấy bằng chứng về việc Nga “thông đồng” với Taliban

© AFP 2023 / Saul Loeb Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Mỹ không có bằng chứng về sự "thông đồng" giữa Nga và Taliban, theo đó Moskva được cho là đã treo thưởng cho các cuộc tấn công binh sĩ Mỹ. Tướng Kenneth McKenzie, Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ, đã nói điều này trong cuộc phỏng vấn với NBC News.
“Điều này đơn giản là chưa được chứng minh ở mức độ chắc chắn đủ để tôi chấp nhận”,  - ông McKenzie nói.

Tuy nhiên, Mỹ sẽ tiếp tục tìm kiếm bằng chứng về các tài liệu được công bố trước đó trên các phương tiện truyền thông, và bản thân Mackenzie cũng nhấn mạnh rằng “chủ đề này chưa khép lại”.

Bộ ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố không có bằng chứng nào về việc "thông đồng" của Nga với Taliban

Xin nhắc lại rằng trước đó, báo The New York Times trích dẫn nguồn tin tình báo đã đăng một bài báo, trong đó nói rằng Nga dường như đã đề nghị trả tiền thưởng để phiến quân tấn công lính Mỹ ở Afghanistan. Sau đó bài báo chỉ đích danh một kẻ trung gian trong vụ "thông đồng" của Nga với một nhóm khủng bố. Nhà Trắng nghi ngờ tính xác thực của bài báo này. Ông Donald Trump thông báo rằng tình báo Mỹ đã thừa nhận đó là thông tin giả mạo. Người đứng đầu Lầu Năm Góc và người đứng đầu Lực lượng Vũ trang Mỹ cũng lên tiếng về việc không có bằng chứng về việc này. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov gọi những tuyên bố về "sự thông đồng" là "chuyện nhảm nhí".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала