NYT: Navalny có kế hoạch trở về Nga

© Sputnik / Sergei Kuznetsov / Chuyển đến kho ảnhAlexei Navalny.
Alexei Navalny. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny cho biết ông có kế hoạch trở lại Nga sau khi bình phục và tiếp tục các hoạt động trước đó của mình, báo New York Times đưa tin, dẫn lời một quan chức an ninh cấp cao của Đức.

Hôm thứ Hai, bệnh viện Charite ở Berlin thông báo rằng tình trạng của Navalny hiện đang được điều trị tại bệnh viện tiếp tục được cải thiện, ông ta đã hoàn toàn không phải dùng máy thở và có thể xuống giường.

"Ông ấy không định di cư sang Đức. Ông ấy muốn trở về nhà ở Nga và muốn tiếp tục các hoạt động của mình", - quan chức an ninh Đức giấu tên nói với tờ báo.

Theo nguồn tin của báo, Navalny "hoàn toàn nhận thức được tình trạng của mình, hoàn toàn nhận thức được việc gì đã xảy ra và mình đang ở đâu".

Duma Quốc Gia  - Sputnik Việt Nam
Bundestag và Duma Quốc gia ra một tuyên bố về tình hình với Navalny

Chúng tôi xin nhắc lại rằng Navalny cảm thấy khó chịu vào ngày 20 tháng 8 trên chuyến bay từ Tomsk đến Moskva. Trong hai ngày đầu các bác sĩ ở bệnh viện tại Omsk đã trợ giúp y tế cho ông ta. Họ cũng đặt máy thở nhân tạo cho người bệnh. Ngày 22 tháng 8 bệnh nhân được đưa sang bệnh viện ở Berlin.

Ngày 2/9, Chính phủ Đức cho biết, các nhà nghiên cứu chất độc quân sự đã tìm thấy dấu vết của một chất thuộc nhóm Novichok trong cơ thể của Navalny, đồng thời kêu gọi chính phủ Nga phản hồi thông tin này. Các bác sĩ Nga nói rằng không tìm thấy chất độc nào trong các mẫu xét nghiệm của bệnh nhân.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала