The Hill: Trump và Biden bất đồng về nguyên nhân gây ra các đám cháy ở phía tây đất nước

© REUTERS / Jonathan ErnstDonald Trump thảo luận về tình hình cháy tại một cuộc họp giao ban ở California
Donald Trump thảo luận về tình hình cháy tại một cuộc họp giao ban ở California - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ Hai, Tổng thống Trump và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã bình luận về vụ cháy rừng ở phía tây đất nước trong một cuộc đấu khẩu khác trước thềm cuộc bầu cử sắp tới, The Hill đưa tin.

Thảm họa 2020: Phản ứng của Trump và Biden trước hỏa hoạn

Trong bài phát biểu ở Delaware, Biden gọi Trump là "kẻ đốt khí hậu", chỉ trích tổng thống đương nhiệm đã bỏ bê vấn đề biến đổi khí hậu và đổ lỗi cho ông về nỗ lực không thành công trong việc kiềm chế đám cháy. Trump, người cả tuần trước hầu như không hề đả động tới vụ cháy, đã đến California để họp báo về các biện pháp. Ông đổ lỗi cho lãnh đạo các bang vì họ không theo sát tình trạng rừng, dẫn tới những hậu quả tàn khốc. Ngoài ra, tổng thống bày tỏ nghi ngờ về xác nhận của giới khoa học về biến đổi khí hậu, cũng như tác động của tình trạng này đối với các vụ cháy rừng đang ngày càng trầm trọng thêm.

Quang cảnh các tòa nhà và đường phố phủ vật liệu chống cháy ở Oregon - Sputnik Việt Nam
Hình ảnh khải huyền các vụ cháy rừng ở Oregon

Như tờ báo lưu ý, những bình luận như vậy thể hiện cách tiếp cận khác nhau của các ứng cử viên trong việc giải quyết các vấn đề môi trường. Trong khi Trump tập trung vào việc thống trị năng lượng và cố gắng miêu tả Biden như một ứng cử viên không có lợi cho ngành công nghiệp, đối thủ của ông coi việc chuyển sang năng lượng sạch và cuộc chiến chống lại sự nóng lên toàn cầu là cơ hội tạo ra các việc làm mới.

Các vấn đề của Hoa Kỳ trước cuộc bầu cử

Hỏa hoạn ở các khu rừng thuộc bang Oregon, Washington và California là một vấn đề khác mà Trump phải giải quyết hai tháng trước cuộc bầu cử. The Hill nhắc nhớ rằng Biden luôn nhận được kết quả cao hơn trong các cuộc thăm dò quốc gia vì người dân đất nước không hài lòng với những biện pháp mà tổng thống đưa ra để chống COVID, căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của gần 200 nghìn người Mỹ.

Đọc thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала