Phản ứng của Việt Nam về việc Nhật Bản có Tân Thủ tướng

© REUTERS / Eugene HoshikoSuga Yoshihide
Suga Yoshihide - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhân dịp ông Suga Yoshihide được bầu làm Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản và Thủ tướng Nhật Bản, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam gửi điện mừng.

Ngày 16/09, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Nhật Bản có Thủ tướng mới, người nhát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Việt Nam chúc mừng Ngài Suga Yoshihide được bầu làm Thủ tướng mới của Nhật Bản”.

Việt Nam lên tiếng về việc ông Suga Yoshihide thành Tân Thủ tướng của Nhật Bản

Theo bà Hằng, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị với Nhật Bản, mong muốn hợp tác chặt chẽ với Ngài Thủ tướng và Chính phủ mới của Nhật Bản để đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản phát triển lên tầm cao mới, ngày càng toàn diện, thực chất, hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Ёsihide Suga - Sputnik Việt Nam
Ông Yoshihide Suga trở thành Thủ tướng mới của Nhật Bản

Nhân dịp ngài Suga Yoshihide được bầu làm Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản và Thủ tướng Nhật Bản, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện mừng.

Trước đó, trong phiên họp bất thường ngày 16/9, Quốc hội Nhật Bản chính thức bầu ông Suga Yoshihide làm Thủ tướng thứ 99 của nước này.

Tân Thủ tướng Suga đã công bố thành phần nội các mới, giữ lại 8 vị trí trong nội các của người tiền nhiệm Abe Shinzo, điều chuyển 2 vị trí và bổ nhiệm mới các vị trí còn lại.

Theo dự kiến, tân Thủ tướng Suga sẽ tuyên thệ nhậm chức tại buổi lễ được tổ chức ở Hoàng Cung. Sau đó, ông sẽ tổ chức cuộc họp báo chính thức đầu tiên trên cương vị mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала