Trung Quốc công bố ngày phát hành vắc-xin ngừa coronavirus

© AFP 2023 / Peter ParksChuyên gia Trung Quốc làm việc trong phòng thí nghiệm về sản xuất vắc-xin.
Chuyên gia Trung Quốc làm việc trong phòng thí nghiệm về sản xuất vắc-xin. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thuốc chủng ngừa coronavirus COVID-19 được phát triển ở Trung Quốc có thể sẽ được cung cấp trong những tháng tới. Chuyên gia chính về an toàn sinh học của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CCDC) Wu Guizhen cho biết thời hạn tương đối chính xác để phát hành vắc xin.

Vắc xin ngừa coronavirus của Trung Quốc

Theo chuyên gia, giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba đã thành công nên thuốc có thể ra mắt công chúng vào tháng 11 hoặc tháng 12. Wu Guizhen nói rằng bản thân bà đã được tiêm một trong những loại thuốc thử nghiệm vào mùa xuân, chính xác là vào tháng 4: sau đó, bà không nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ nào.

Thuốc - Sputnik Việt Nam
Thuốc chống COVID-19 của Nga được xác nhận có hiệu quả ở Trung Quốc

Theo dữ liệu mới nhất, 4 loại vắc xin ngừa COVID-19 của Trung Quốc đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng. Ba trong số chúng có thể đã được đưa vào chương trình sử dụng khẩn cấp.

Thuốc triazavirin chữa COVID-19

Vào ngày 10 tháng 9, tin đưa rằng các nhà khoa học từ Trung Quốc đã xác nhận hiệu quả của thuốc Triazavirin do Nga sản xuất để chữa COVID-19. Các bệnh nhân ở 10 bệnh viện ở Trung Quốc được dùng thuốc đều khỏi bệnh nhanh hơn, các triệu chứng cũng thuyên giảm

Triazavirin được bán tại các hiệu thuốc của Nga vào năm 2014. Theo tạp chí chuyên ngành Vademecum, thuốc có thể trị 15 chủng virus cúm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала