WHO cho biết tình hình coronavirus ở châu Âu xấu đi

© AP Photo / Michel EulerMọi người xếp hàng chờ xét nghiệm coronavirus bên ngoài phòng thí nghiệm y tế ở Paris, Pháp
Mọi người xếp hàng chờ xét nghiệm coronavirus bên ngoài phòng thí nghiệm y tế ở Paris, Pháp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - Tình hình COVID-19 ở châu Âu đang bắt đầu xấu đi, nhưng không có lý do gì để hoảng sợ, Giám đốc phụ trách khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới Hans Kluge cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Xu hướng gia tăng các ca nhiễm mới

“Chúng ta đang phải đối mặt với một tình huống rất nghiêm trọng. Số ca mắc hàng tuần đã vượt quá con số được báo cáo khi đại dịch lần đầu tiên đạt đỉnh ở châu Âu vào tháng 3. Tuần trước, số ca mắc mới hàng tuần đã vượt quá 300 nghìn. Hơn một nửa các nước châu Âu thông báo về tỉ lệ gia tăng các ca mới trong hai tuần qua là hơn 10%," - ông nói.

WHO kêu gọi mọi người đoàn kết

Dây chuyền sản xuất bao, túi đựng chuyên dụng của Công ty Kohsei Multipack Việt Nam tại Khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam đủ năng lực, sáng tạo và khôn ngoan để vực dậy nền kinh tế hậu Covid-19
Theo ông, trong số các ca nhiễm mới, chủ yếu bệnh nhân trong độ tuổi từ 25 đến 41. Về vấn đề này, ông Kluge kêu gọi tất cả các nước châu Âu cần đoàn kết để chống virus, ông đã thể hiện sự ủng hộ của mình bằng cách đeo khẩu trang  trong khi tổ chức cuộc họp báo.

Khuyến nghị của WHO

"Các khuyến nghị vẫn được duy trì như cũ. Nếu bạn không thể duy trì khoảng cách xã hội thì cần phải đeo khẩu trang. Có một tín hiệu rõ ràng là chúng ta đang bước vào tình huống đang ngày càng xấu đi. Không có lý do gì để hoảng sợ. Nhưng vào lúc này, khi mọi người đều cảm thấy mệt mỏi trong việc chống đỡ COVID-19, việc gửi đi một tín hiệu là rất quan trọng. Và đó cũng là một tín hiệu rõ ràng của sự đoàn kết," - ông nói khi bình luận về việc ông xuất hiện trong cuộc họp báo trực tuyến hôm thứ Năm với khẩu trang trên mặt. 
© Sputnik / Kristina SavitskayaWHO khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa Coronavirus
WHO cho biết tình hình coronavirus ở châu Âu xấu đi - Sputnik Việt Nam
WHO khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa Coronavirus
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала