Belarus sẽ là nước đầu tiên nhận vắc xin ngừa COVID-19 của Nga

© Sputnik / Press service of the Ministry of Health of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhVaccine Nga chống COVID-19 "Sputnik V"
Vaccine Nga chống COVID-19 Sputnik V - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Belarus sẽ trở thành quốc gia đầu tiên được nhận vắc xin chống coronavirus của Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Quốc gia xếp hàng đầu tiên

Zakharova cho biết: “Belarus sẽ là quốc gia đầu tiên nhận vắc-xin ngừa coronavirus của Nga”.

Ưu tiên của toàn bộ cộng đồng thế giới

Bà Zakharova cũng tuyên bố rằng Nga sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong việc phát triển vắc xin chống coronavirus. 

Vắc-xin chống coronavirus Sputnik-V - Sputnik Việt Nam
Hạ thấp vắc xin Nga: Chính trị phương Tây có lợi gì

"Hướng ưu tiên và không có thay thế của nỗ lực tập thể toàn thể cộng đồng quốc tế vẫn là phát triển một loại vắc-xin chống COVID-19 đáng tin cậy, an toàn và hiệu quả. Nga sẵn sàng hợp tác rộng rãi với bên ngoài trong lĩnh vực này, sẵn sàng tương tác với tất cả các đối tác quan tâm", bà Zakharova cho biết tại cuộc họp báo.

Vắc-xin của Nga phòng ngừa COVID-19

Bộ Y tế Nga trước đó đã đăng ký loại vắc-xin đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa COVID-19, do Trung tâm nghiên cứu quốc gia về dịch tễ và vi sinh vật mang tên Gamaleya hợp tác với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga phát triển.

Trong quá trình thử nghiệm, thuốc đã hình thành phản ứng miễn dịch tế bào và miễn dịch dịch thể ổn định ở một trăm phần trăm số người tham gia thử nghiệm, và không gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng ở họ theo bất kỳ tiêu chí nào. 

Đồng thời, mức độ kháng thể trung hòa ở những người tình nguyện được tiêm vắc-xin cao hơn 1,4-1,5 lần so với mức độ kháng thể ở những người từng mắc COVID-19 nay đã bình phục.

Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga đang hiệp lực với 50 nước về vấn đề cung cấp vaccine ngừa coronavirus.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала