Ông Bolsonaro trong phiên họp LHQ sẽ lên tiếng phản đối biện pháp cách ly để chống dại dịch

© AP Photo / Eraldo PeresTổng thống Brazil Jair Bolsonaru
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaru - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bài phát biểu của nhà lãnh đạo Brazil Jair Bolsonaro tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 75 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ dành để chỉ trích chế độ cách ly nhằm hạn chế sự lây lan của coronavirus. Đây là tin đăng trên báo Folha de S. Paulo, trích dẫn các nguồn tin trong Văn phòng Tổng thống.

Những nguồn tin của báo nói rằng ông Bolsonaro dự định trong bài phát biểu của mình sẽ tập trung ủng hộ biện pháp được gọi là cách ly theo chiều dọc, tức là chỉ cách ly đối với những người có nguy cơ. Theo nhà lãnh đạo Brazil, biện pháp này sẽ cứu giúp được nền kinh tế các nước.

Ngoài ra, ông có kế hoạch trình bày chi tiết về sự hỗ trợ kinh tế mà Brazil dành cho người dân nước này.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaru và Luis Henrique Mandetta trong một hội nghị ở Brazil - Sputnik Việt Nam
Cựu Bộ trưởng Y tế Brazil: Phản ứng của Tổng thống với coronavirus đưa đất nước đến thảm họa

Bên cạnh đó, Tổng thống Bolsonaro còn đề cập đến chủ đề về rừng mưa nhiệt đới Amazon, tờ báo viết. Ông dự định chỉ ra sự thiếu khách quan trong việc đưa tin về nạn cháy rừng trong khu vực, đồng thời kêu gọi tôn trọng chủ quyền của các quốc gia có hệ sinh thái này.

Tuần lễ cấp cao Kỷ niệm 75 năm Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ được tổ chức tại New York từ ngày 22 đến 29 tháng 9 dưới hình thức trình chiếu các video ghi sẵn bài phát biểu do tình hình COVID-19.

Tình hình coronavirus ở Brazil

Ngày 11/9, Tổng thống Bolsonaro thông báo Brazil đã chiến thắng đại dịch coronavirus.

Trong khi đó, nước này hiện đứng thứ ba sau Hoa Kỳ và Ấn Độ trong danh sách các nước có số ca nhiễm bệnh được phát hiện nhiều nhất thế giới (4 421 686 ca). Về số người chết (134.174 ca), Brazil chỉ đứng sau Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала