Thị trưởng Sobyanin lý giải vì sao số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Moskva

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhHành khách trên sân ga của nhà ga Kazan ở Moscow
Hành khách trên sân ga của nhà ga Kazan ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Số bệnh nhân coronavirus được phát hiện gia tăng ở Moskva là do số người đi xét nghiệm tăng, do người dân trở về sau kỳ nghỉ phép, hoặc những người cảm thấy không khỏe do cảm lạnh, thị trưởng thủ đô Nga Sergei Sobyanin cho biết.

66 nghìn xét nghiệm PCR mỗi ngày

"Có lẽ yếu tố quan trọng nhất là tăng xét nghiệm. Nếu chúng ta nói về sự gia tăng số lượng bệnh nhân COVID-19 được phát hiện, thì điều này chủ yếu là do số lượng xét nghiệm lớn. Nếu trước đây chúng ta tiến hành khoảng 40 nghìn lượt mỗi ngày, thì nay số lượng xét nghiệm lên tới 66 nghìn," - ông Sobyanin nói trên kênh truyền hình "Rossiya 24".

Mùa cảm lạnh

Sobyanin nói thêm rằng bây giờ người dân trở về sau kỳ nghỉ phép đều phải làm xét nghiệm trước khi đi làm, điều này khiến các ca nhiễm COVID-19 mới phát hiện tăng cao

Tàu điện ngầm Moskva - Sputnik Việt Nam
Một phần năm số người Moskva miễn dịch với coronavirus

"Thêm vào đó, một số người không cảm thấy khỏe do bị cảm lạnh, họ cũng đến các phòng khám để kiểm tra xem có mắc COVID-19  hay không," - thị trưởng nói.

Thử nghiệm vắc xin chống COVID

Nói về việc tiêm vắc xin chống coronavirus, ông Sobyanin cho biết có 60 000 tình nguyện viên đã đăng ký tiêm chủng.

"Không có loại vắc-xin nào quy mô lớn như vậy. Chúng tôi bắt đầu tiêm vắc-xin cho các nhóm nguy cơ, trước hết là bác sĩ, sau đó là giáo viên, chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu quy mô lớn về vắc-xin chống COVID. Hiện tại, khoảng 60 000 tình nguyện viên đã đăng ký, chúng tôi đã tiêm cho khoảng 700 người. Họ cảm thấy sức khỏe bình thường," – thị trưởng Sobyanin nói.
Tình hình Covid-19 tại Moskva

Tính đến ngày 17 tháng 9, có 274.003 ca COVID-19 đã được phát hiện ở Moskva, 234.029 người khỏi bệnh, 5.025 người chết. Trong một ngày đêm qua, có 730 cư dân thủ đô được phát hiện nhiễm coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала