Đại sứ Hoa Kỳ đổ lỗi cho Trung Quốc về việc lây lan coronavirus

CC BY-SA 3.0 / Gage Skidmore / Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc sắp mãn nhiệm Terry Brunsted
Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc sắp mãn nhiệm Terry Brunsted  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc sắp mãn nhiệm Terry Brunsted đã cáo buộc Trung Quốc lây lan virus SARS-CoV-2 ra khắp thế giới, theo tin của CNN.

Trung Quốc có phải là nguyên nhân gây ra đại dịch?

“Coronavirus có thể được giữ chỉ bên trong Vũ Hán, nhưng cuối cùng nó đã biến thành một đại dịch trên toàn thế giới,” - nhà ngoại giao nói.

Ông nhắc lại việc hệ thống của Trung Quốc che giấu thông tin về những gì đang xảy ra, và thậm chí trừng phạt các bác sĩ do họ thông tin về đợt bùng phát dịch.

Người dân Vũ Hán đi phà qua sông Dương Tử. - Sputnik Việt Nam
Các cơ quan tình báo Mỹ cáo buộc chính quyền Vũ Hán che giấu thông tin về COVID-19

Theo ông, chính Bắc Kinh là nguyên nhân dẫn đến sự xấu đi của quan hệ Mỹ - Trung. Brunsted tuyên bố từ chức vào ngày 14 tháng 9. Ông đã giữ chức vụ này từ năm 2017. Vào tháng 7, bác sĩ Yuen Kwok-Jung, người đã chẩn đoán những trường hợp nhiễm coronavirus đầu tiên, nói chính quyền Trung Quốc đã phá hủy bằng chứng và dữ liệu về đợt bùng phát đầu tiên.

Bắc Kinh bị buộc tội vì đê bùng phát coronavirus

Vào tháng 3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Bắc Kinh đã không thông báo kịp thời về sự bùng phát coronavirus. Sau đó, tình báo Mỹ đưa ra một báo cáo cho rằng Trung Quốc đang che giấu hoặc phá hủy các thông tin liên quan. Có tin cho rằng các bác sĩ đã nói công khai về những gì đang xảy ra bị buộc phải im lặng.

Theo Đại học Johns Hopkins, 90200 trường hợp nhiễm coronavirus được đăng ký ở Trung Quốc. Tổng số người mắc bệnh trên toa2nn thế giới tính đến ngày 18 tháng 9 vượt quá 30,2 triệu người. 946 nghìn bệnh nhân tử vong, hơn 20,5 triệu người được chữa khỏi.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала