Phát hiện phương pháp hiệu quả đánh bại coronavirus

© AP Photo / Federica NarancioXét nghiệm COVID-19
Xét nghiệm COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Đại học California phát hiện ra một phương pháp hiệu quả để đánh bại coronavirus bằng cách tác động lên các phân tử giúp căn bệnh này xâm nhập vào cơ thể.

Công trình của các chuyên gia được công bố trên tạp chí Cell.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng coronavirus SARS-CoV-2 không thể lây nhiễm sang các tế bào nếu không có phân tử heparan sulfate. Nó nằm trên bề mặt của các tế bào phổi và đóng vai trò như những thụ thể mà qua đó virus xâm nhập vào bên trong cơ thể.

X-quang - Sputnik Việt Nam
Tìm ra phương pháp cứu chữa phổi của bệnh nhân coronavirus

Trước đó, các chuyên gia đã xác định rằng SARS-CoV-2 liên kết với các tế bào khỏe mạnh, "bám" vào chúng bằng protein S (spike - “gai”). Sau đó, nó xâm nhập vào cơ thể thông qua thụ thể ACE2.

Hiện nay đã xác định được rằng heparan sulfate hoạt động như một co-receptor (đồng thụ thể, thụ thể bổ sung). Điều này có nghĩa là virus phải tiếp xúc với nó trước khi lây nhiễm vào tế bào.

Các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng nếu loại bỏ heparan sulfate ra khỏi tế bào thì khả năng coronavirus xâm nhập vào cơ thể sẽ giảm 80-90%. Ngoài ra, chất heparin có thể được sử dụng làm mồi nhử cho virus, không để nó động chạm đến các tế bào của con người.

Các chuyên gia cho rằng phát hiện này sẽ giúp tạo ra những loại thuốc mới có hiệu quả ngăn ngừa COVID-19.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала