Tổng thống chín nước được phong tặng giải Ig Nobel do đại dịch coronavirus

© Sputnik / Grigoriy Sysoev  / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg năm 2019
Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg năm 2019  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống của 9 quốc gia, bao gồm Nga, Hoa Kỳ, Belarus, Brazil, Vương quốc Anh, Ấn Độ, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ và Turkmenistan, vừa được phong tặng giải Ig Nobel do đại dịch coronavirus. Lễ trao giải được phát trên cổng thông tin Improbable.

Do đại dịch nên lễ trao giải thưởng này lần thứ 30 đã diễn ở Mỹ vào thứ Năm ngày 17 tháng 9 theo hình thức trực tuyến.

Các nguyên thủ nhà nước được trao giải thưởng trong hạng mục “Giáo dục y tế” vì đã “dạy cho thế giới biết rằng trong thời kỳ đại dịch các chính trị gia có thể có tác động đến sự sống và cái chết nhiều hơn so với các nhà khoa học và bác sĩ”.

Сựu tổng thống Mỹ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam
Đã mất uy tín từ lâu. Chuyên gia đánh giá việc Trump được đề cử giải Nobel

Ban tổ chức nhắc nhở rằng Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nhận giải thưởng Ig Nobel lần thứ hai. Năm 2013, ông được trao giải thưởng "vì lệnh cấm vỗ tay trước công chúng". Ngoài ra, nhà tổ chức còn trao giải cho ông vì vụ cảnh sát "bắt giữ một người đàn ông cụt một tay vì người này đã vỗ tay".

Ở hạng mục Hòa bình, giải thưởng thuộc về chính phủ Ấn Độ và Pakistan. Giải thưởng về Kinh tế được trao cho các nhà khoa học đã cố gắng xác định sự liên quan giữa tình trạng khá giả với số lượng nụ hôn của dân chúng. Giải thưởng Ig Nobel về Tâm lý học được trao cho đại diện của Canada và Hoa Kỳ vì "công trình nghiên cứu mối liên hệ giữa hình dạng lông mày và lòng tự kiêu".

Giải thưởng Ig Nobel đã được trao từ năm 1999 trong 10 lĩnh vực, một số lĩnh vực trong đó trùng với các lĩnh vực của Giải Nobel. Người đoạt giải nhận được một tờ tiền giả trị giá 10 tỷ của Zimbabwe.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала