Tổng thống lâm thời Bolivia rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống

© AP Photo / Juan KaritaCựu Tổng thống Bolivia Agnes.
Cựu Tổng thống Bolivia Agnes. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MEXICO (Sputnik) - Tổng thống lâm thời Bolivia Jeanine Agnes thông báo rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống và kêu gọi các lực lượng cánh hữu của đất nước tập hợp chống lại phong trào xã hội chủ nghĩa.
"Hôm nay tôi xin rút lại đề cử của mình trong cuộc bầu cử tổng thống Bolivia. Đây không phải là một sự hy sinh, mà là một vinh dự lớn lao, bởi vì tôi đang làm điều đó khi đối mặt với nguy cơ phân tán phiếu bầu giữa các ứng cử viên phe dân chủ", - chính trị gia nói trong một video đăng trên trang Facebook của bà.

Theo bà Agnes, nếu các lực lượng cực hữu không đoàn kết lại thì chiến thắng trong cuộc bầu cử có thể thuộc về đảng "Phong trào tiến lên chủ nghĩa xã hội" của ông Evo Morales.

Evo Morales - Sputnik Việt Nam
Evo Morales không được tham gia tranh cử ở Bolivia

Theo số liệu mới nhất, ứng cử viên thuộc Phong trào xã hội chủ nghĩa Luis Arce đang có chỉ số uy tín cao nhất trong dân chúng, với tỷ lệ từ 30% đến 40%, bà Agnes xếp sau ông Arce, cựu Tổng thống Carlos Mesa và chính trị gia Luis Fernando Camacho.

Sau khi phe đối lập ở Bolivia do ông Carlos Mesa lãnh đạo công bố những vi phạm lớn trong cuộc bầu cử ngày 20 tháng 10 năm 2019, ông Morales dưới sức ép của quân đội đã từ chức tổng thống và rời khỏi đất nước. Theo sau ông, toàn bộ ban lãnh đạo cao nhất của Bolivia cũng từ chức, quyền lực được chuyển sang Phó chủ tịch Thượng viện thuộc phe đối lập là bà Jeanine Agnes.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала