Mỹ cho thấy tên lửa "Nga" bị đánh chặn bằng pháo tự hành

Đăng ký
Trên mạng xuất hiện một đoạn video về cuộc tập trận của Lực lượng Vũ trang Mỹ, cho thấy pháo Hệ thống pháo hạm tân tiến (AGS) 155mm gắn trên pháo tự hành M110 Howitzer, đã đánh chặn mục tiêu trên không BQM-167 Skeeter nhái tên lửa hành trình của Nga.

Mỹ đánh chặn tên lửa "Nga"

Video tương ứng trên YouTube được xuất bản bởi kênh Weapons Of World.

Được sử dụng làm đạn pháo là loại đạn Hyper Velocity (HVP), có khả năng phát triển tốc độ siêu thanh, The Drive lưu ý. Sở dĩ sử dụng loại đạn như vậy để tiêu diệt tên lửa đối phương là do giá thành rẻ. Ví dụ, theo công bố, chi phí của đạn HVP ước tính khoảng 75-100 nghìn đô la, trong khi giá của Tên lửa RIM-162 Evolved Sea Sparrow (ESSM) là hai triệu đô la.

Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress - Sputnik Việt Nam
Máy bay ném bom Mỹ thực hành mô phỏng tấn công chống Nga

Thuộc tính của Hệ thống pháo hạm tân tiến

AGS được cho là có khả năng được sử dụng trên các tàu khu trục loại Zumwalt và Arleigh Burke, cũng như tàu tuần dương tên lửa loại Ticonderoga.

Tờ báo cho biết: “Đặc biệt, loại đạn cung cấp cho các tàu khả năng chống lại tên lửa hành trình chống hạm hoặc máy bay không người lái một cách hiệu quả và tương đối rẻ, cũng như chống lại các máy bay thông thường”.

Các cuộc tập trận liên quan của Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ, trong đó trình diễn hoạt động của Hệ thống Quản lý Chiến đấu Tân tiến (ABMS), diễn ra vào ngày 3 tháng 9 tại Bãi Tên lửa White Sands ở New Mexico.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала