Chuyên gia ngạc nhiên vì ở Nga gia tăng số người nhiễm coronavirus

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhThử nghiệm cấp tốc cho COVID-19 tại sân bay Vnukovo
Thử nghiệm cấp tốc cho COVID-19 tại sân bay Vnukovo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Ở Nga vào mùa thu ghi nhận gia tăng số lượng không lớn các ca mới nhiễm coronavirus, mặc dù đã xuất hiện các yếu tố rủi ro mới. Ông Alexander Lukashev, Giám đốc Viện Y học Ký sinh trùng, bệnh nhiệt đới và truyền nhiễm Martsinovsky tuyên bố điều này trong cuộc trò chuyện với nhà báo.

Sự gia tăng các ca mới nhiễm coronavirus

«Thật đáng ngạc nhiên là mức tăng nhỏ như vậy, bởi vì vào đầu tháng 9, đã có thêm những yếu tố rủi ro mới - đó là trường học, nhà trẻ mở cửa trở lại và mọi người đến chỗ làm», - chuyên gia nói.

Ông nói thêm rằng người Nga kém chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, ví dụ như ở những nơi công cộng, ít ai đeo khẩu trang. Theo chuyên gia Lukashev giải thích, chính đó là nguyên nhân tại sao không giảm bớt số lượng ca lây nhiễm mới.

Một nhân viên của phòng thí nghiệm tiến hành thử nghiệm vắc-xin chống lại COVID-19 tại Trung tâm Dịch tễ học và Vi sinh N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Lancet công bố câu trả lời của các nhà khoa học Nga về "Sputnik V"
«Chế độ xả hơi thoải mái như hiện tại, có lẽ phải là lúc trong phân nửa cư dân có kháng thể», - chuyên gia lưu ý.

Trước đó, ngày 20 tháng 9, ông Felix Ershov Trưởng nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Gamaleya tuyên bố về «kịch bản kỳ quặc» trong sự lây lan coronavirus ở Nga. Ông lý giải rằng trong nước hiện nay vẫn là làn sóng đại dịch đầu tiên, còn làn sóng thứ hai có thể không xảy ra.

Tình hình coronavirus ở Nga

Trong ngày qua tại Nga phát hiện 6.148 ca mới nhiễm coronavirus ở 84 khu vực. Phần lớn các trường hợp mới nhiễm bệnh là ở Matxcơva (860), Saint-Peterburg  (214) và ngoại ô Matxcơva (188). Trong vài ngày gần đây, ghi nhận hiện tượng gia tăng số ca mới mắc bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала