Nghị sĩ Đức đánh giá rủi ro khi dừng dự án Dòng chảy phương Bắc 2

© Ảnh : Nord Stream 2 / Thomas EugsterDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) – Nghị sĩ Bundestag, thành viên Ủy ban các vấn đề quốc tế (Đảng "Sự thay thế cho nước Đức") Waldemar Herdt nói với Sputnik rằng việc từ chối xây dựng đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 có thể dẫn đến án phạt hàng tỷ đô la.
"Dòng chảy phương Bắc không phải là một dự án của Đức hay Nga. Hơn 100 công ty tham gia vào nó. Tất cả đều nhận được sự cho phép, làm các thủ tục phù hợp và bỏ tiền đầu tư. Nếu bây giờ chúng tôi dừng Dòng chảy phương Bắc bằng một quyết định chính trị, thì chúng tôi sẽ phải đối mặt với hơn 10 tỷ euro tiền phạt. Đó là tiền bồi thường thiệt hại cho tất cả các công ty này", - ông nói.

Mối đe dọa của việc Đức từ bỏ Dòng chảy phương Bắc 2 là gì?

Ngoài ra, theo ông, việc từ bỏ Dòng chảy phương Bắc 2 đặt ra câu hỏi về an ninh năng lượng của Đức.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Nghị viện châu Âu nói rằng Mỹ muốn ngăn chặn “Dòng chảy phương Bắc - 2” bằng mọi giá
"Chúng ta đang đóng cửa các trạm than, từ bỏ năng lượng hạt nhân, chuyển sang vận tải điện, và chúng ta sẽ lấy nguồn năng lượng ở đâu nếu chúng ta từ chối lời đề nghị khí đốt có lợi nhất về mặt kinh tế và môi trường mà Nga dành cho chúng ta?", - vị nghị sĩ nói.

Theo ông, toàn bộ câu chuyện xung quanh việc đóng cửa Dòng chảy phương Bắc 2 là một cuộc tranh đấu của các thị trường bán năng lượng, vì Hoa Kỳ, với kế hoạch cung cấp khí đốt hóa lỏng cho châu Âu, sẽ không có lợi khi xây dựng đường ống dẫn khí đốt từ Nga.

"Cuộc đấu tranh này đang được tiến hành bằng các phương pháp chính trị và kinh tế bẩn thỉu. Những người ủng hộ việc từ bỏ Dòng chảy phương Bắc nên nói với cử tri của họ rằng điều này sẽ làm tăng giá năng lượng - họ sẽ phải trả thêm 20% cho khí đốt và điện mỗi tháng", - ông Herdt nhấn mạnh.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала