Bộ Y tế Nga: Ai cần ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19

© Sputnik / RDIFSản xuất vắc-xin chống lại COVID-19 tại Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia được đặt tên theo N.F. Gamaleya
Sản xuất vắc-xin chống lại COVID-19 tại Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia được đặt tên theo N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch cần ưu tiên tiêm vaccine ngừa coronavirus, ngoài ra, điều quan trọng là còn phải tiêm vaccine phòng bệnh cúm và chống nhiễm trùng phế cầu.

Ai cần tiêm vaccine ngừa coronavirus?

Điều này được nêu trong tuyên bố của ông Sergei Boitsov Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga, CEO Trung tâm Nghiên cứu Y khoa Quốc gia về Tim mạch, trưởng chuyên gia cơ hữu về Tim-Mạch của Bộ Y tế Nga khi ông trả lời phỏng vấn của cổng thông tin stopcoronavirus.ru.

Nhân viên của Trung tâm Nghiên cứu Vi sinh và Dịch tễ Gamma Quốc gia Nga trong phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam
Vắc xin của Nga sẽ giúp Venezuela đạt được "sự kiểm soát hiệu quả" đối với đại dịch
«Tôi nghĩ là có đấy, mà còn là hiển nhiên. Điều này không chỉ áp dụng cho việc tiêm vaccine ngừa coronavirus mà còn cả vaccine chống bệnh cúm mùa và nhiễm trùng do phế cầu khuẩn», - Viện sĩ Boitsov nói để trả lời câu hỏi liệu những người mắc bệnh tim mạch có cần ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19 hay không.

Ông nói rõ rằng hiện thời các nhà khoa học chưa tích luỹ được kinh nghiệm về hiệu quả từ việc tiêm vaccine phòng coronavirus, nhưng nếu tính đến kiến ​​thức về các loại vaccine và bệnh nhiễm trùng khác thì đương nhiên tiêm phòng là cần thiết.

Mối liên hệ giữa tăng huyết áp và coronavirus

Theo Viện sĩ Boitsov, đã có dữ liệu cho thấy mức độ nghiêm trọng của coronavirus ở những người bị tăng huyết áp.

«40% cư dân trưởng thành bị huyết áp cao. Ở mức độ đáng kể, là do tuổi tác, càng lớn tuổi càng nhiều khả năng bị tăng huyết áp. Có đến 90% những người khoảng 80 tuổi là áp huyết cao. Hiển nhiên, ở đây phát sinh mối liên hệ - người càng lớn tuổi, nếu nhiễm coronavirus thì bệnh càng diễn biến nặng, hơn nữa là nếu vốn có tiền sử tăng huyết áp», - ông Boitsov giải thích.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала