Các Ngoại trưởng EU không nhất trí về danh sách trừng phạt Belarus

© Fotolia / Andrea Izzotticờ EU
cờ EU  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tại cuộc họp hôm thứ Hai, Hội đồng Ngoại trưởng Liên minh châu Âu đã không thể thống nhất danh sách các nhân vật trong diện trừng phạt về Belarus, vấn đề sẽ phải chuyển ra xem xét tại hội nghị thượng đỉnh của các nguyên thủ quốc gia Liên minh châu Âu, như nguồn tin ngoại giao tại EU nói với Sputnik.

Trừng phạt chống Belarus

Với câu hỏi liệu có phải là các Ngoại trưởng EU không nhất trí được về danh sách trừng phạt, người cung cấp tin xác nhận: «Đúng thế».

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Nghị viện châu Âu không công nhận kết quả bầu cử ở Belarus và Lukashenko là tổng thống hợp pháp

Để thông qua các biện pháp trừng phạt, cần có sự chấp thuận của tất cả các nước thành viên EU.

Theo nguồn tin ngoại giao, hiện vấn đề trừng phạt chống Belarus sẽ phải trình lên cuộc họp thượng đỉnh của các nguyên thủ quốc gia trong Liên minh.

EU chưa xác định được biện pháp trừng phạt chống cá nhân ông Lukashenko

Ngoại trưởng các nước EU xác nhận họ không công nhận Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko là nhà lãnh đạo hợp pháp của đất nước, như tuyên bố của ông Josep Borrell sau cuộc họp của Hội đồng Ngoại giao EU tại Brussels.

«Theo dữ liệu của chúng tôi, cuộc bầu cử là gian lận. Do đó, chúng tôi không công nhận Lukashenko là nhà lãnh đạo hợp pháp», - ông Borrell nói.

Ông này cũng cho biết giữa các nước EU vẫn chưa đạt được nhất trí về việc liệu có cần thiết áp đặt trừng phạt trực tiếp với cá nhân Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko hay không.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Mỹ đe dọa áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Belarus sau vụ bắt giữ Kolesnikova
«Vấn đề này vẫn đang được thảo luận», - ông nói trong cuộc họp báo ở Brussels.

Ông Borrell nhấn mạnh rằng hàng loạt nước xuất phát từ thực tế là đã đến lúc phải thực hiện bước đi như vậy. Tuy nhiên một số khác không tin chắc rằng dưới quan điểm chiến lược thì áp đặt biện pháp như vậy ở giai đoạn này là đúng đắn.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала