Liệu vệ tinh «Monitor-E» của Nga có lao xuống Trái đất?

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhRoscosmos
Roscosmos - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Xác suất các mảnh vỡ từ vệ tinh quan sát của Nga là «Monitor-E» đã ngừng hoạt động rơi xuống Trái đất là cực kỳ nhỏ, - đại diện bộ phận báo chí của «Roscosmos» tuyên bố với Sputnik.

Vệ tinh Nga sẽ rơi xuống Trái đất?

Trước đó, dữ liệu của Không quân Hoa Kỳ đăng trên space-track.org cho biết rằng hôm thứ Ba «Monitor-E» sẽ đi vào bầu khí quyển phía trên Ấn Độ Dương.

Vệ tinh tự nhiên của hành tinh Sao Mộc Callisto - Sputnik Việt Nam
Roscosmos tìm ra vị trí trong không gian dành làm căn cứ cho con người
«Tính đến khối lượng và kích thước của thiết bị vũ trụ này, chỉ có xác suất vô cùng nhỏ là các mảnh vỡ chưa cháy hết có thể rơi xuống Trái đất. Bộ máy vũ trụ này không hoạt động và từ lâu thuộc loại rác vũ trụ», - người đối thoại với hãng thông tấn cho biết.

Ông lưu ý rằng, theo thông tin từ Trung tâm phân tích và hệ thống cảnh báo tự động về các tình huống nguy hiểm trong không gian gần Trái đất, vào ngày 22 tháng 9, từ lúc 07:18 đến 14:26 theo giờ Hà Nội «Monitor-E» cần đi vào các lớp dày đặc của khí quyển.

«Monitor-E»

Vệ tinh «Monitor-E» với khối lượng xuất phát 750 kg được phóng lên quỹ đạo vào tháng 8 năm 2005 bằng tên lửa đẩy «Rokot» từ sân bay vũ trụ Plesetsk. Trong quá trình vận hành đã nảy sinh các vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng. Vệ tinh này đã ngừng hoạt động vào năm 2011.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала