Dr. Reddy's: Các đối tác Nga công khai, minh bạch thông tin về vắc xin Sputnik V

© Sputnik / AFK Sistema / Chuyển đến kho ảnhSản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm ở tỉnh Moskva
Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm ở tỉnh Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi tạo được bước đột phá quan trọng đầu tiên ở Ấn Độ với vắc xin Sputnik V do Viện nghiên cứu Gamaleya tại Matxcơva phát triển, công ty dược phẩm đa quốc gia Dr. Reddy's thông báo rằng, 100 triệu liều vắc-xin sẽ được phân phối ở Ấn Độ sau khi hoàn thành các thử nghiệm cuối cùng trên người và được cấp phép ở nước này.

Phóng viên Sputnik đã có cuộc trao đổi trao với đại diện của Công ty Dr. Reddy's Laboratories - một trong những công ty dược phẩm hàng đầu ở Ấn Độ về lý do tại sao công ty quyết định đầu tư vào vắc xin COVID-19 Sputnik V của Nga.

Giám đốc Trung tâm Gamaleya thuộc Bộ Y tế Nga Alexander Gintsburg. - Sputnik Việt Nam
Trung tâm Gamaleya không phát hiện phản ứng dị ứng với vắc-xin Sputnik V

Theo ông Deepak Sapra, Trưởng bộ phận Dược phẩm và Thành phần Hoạt tính của công ty Dr. Reddy’s, vắc xin Covid-19 được đăng ký đầu tiên trên thế giới có thể trở thành trợ thủ đắc lực trong cuộc chiến chống lại đại dịch vì nó dựa trên nền tảng một số loại vắc xin khác đã được tạo ra trước đó. Ông nói thêm rằng, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) và Quỹ phúc lợi quốc gia Nga đã được thúc đẩy mạnh mẽ bởi ý muốn tạo ra tác động tích cực đến thế giới trong thời gian khủng hoảng.

Ông Deepak Sapra nhấn mạnh rằng, trước khi mua 100 triệu liều vắc-xin này, Sputnik V phải vượt qua thành công các thử nghiệm cuối cùng và cũng phải nhận được sự chấp thuận của các cơ quan kiểm soát ma túy tại Ấn Độ.

Tuần trước, Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) ông Kirill Dmitriev đã thông báo rằng, vắc-xin Sputnik V sẽ có mặt trên thị trường Ấn Độ vào tháng 11, sau khi nhận được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng ở nước này.

Sputnik: Sự hợp tác giữa RDIF và Dr. Reddy's là bước đột phá đầu tiên trong việc phân phối vắc xin Sputnik V tại Ấn Độ. Xin ông cho biết, vắc-xin Sputnik V có thể giúp ích gì cho Ấn Độ là quốc gia đứng thứ hai trên thế giới về bị ảnh hưởng bởi đại dịch coronavirus?

Dr. Reddy's: Hiện nay trên thế giới có khoảng 30 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 và khoảng 959.528 trường hợp tử vong. Trong tổng số 30 triệu ca nhiễm, ở Ấn Độ đã ghi nhận hơn 5 triệu trường hợp, và có khoảng 85.000 người đã tử vong vì dịch bệnh này, một tỷ lệ rất rất lớn trong tổng số toàn cầu. Số ca nhiễm mới COVID-19 theo ngày tại Ấn Độ vượt mốc 90.000 ca. Với quy mô lớn như vậy mà Covid-19 đang lây lan rộng trên phạm vi toàn cầu và ở Ấn Độ.

Sản xuất vắc-xin chống lại COVID-19 tại Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia được đặt tên theo N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Ấn Độ mua 100 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 của Nga

Ở một quốc gia như Ấn Độ, các vắc-xin như vậy sẽ đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc chống lại sự lây lan của đại dịch, mà còn để khắc phục tác động của Covid-19, thiết lập cuộc sống bình thường và khôi phục nền kinh tế. Đại dịch ảnh hưởng không chỉ đến những người bị nhiễm, mà còn đến toàn bộ dân số và nền kinh tế.

Sputnik: Tại sao công ty Dr. Reddy’s “đặt cược” vào Sputnik V chứ không phải các loại vắc xin khác?

Dr. Reddy's: Đây là một câu hỏi mà chúng tôi đã phân tích chi tiết trong quá trình thảo luận về quan hệ đối tác. Có một số yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn vắc xin này: trước hết, ứng cử viên vaccine virus SARS-CoV-2 được phát triển dựa trên công nghệ adenovirus vector. Các nhà khoa học trên thế giới đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng công nghệ này, trong mấy năm nay, nhiều loại vắc xin được tạo ra dựa trên công nghệ adenovirus vector. Ví dụ, vắc xin phòng virus Ebola, vắc xin Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) và Hội chứng Hô hấp Cấp tính nặng (SARS). Cần lưu ý rằng, vắc-xin được tạo ra trên cơ sở adenovirus ở người đã chứng minh được tính an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Yếu tố quan trọng thứ hai là các dữ liệu thô nhận được từ RDIF rất nhất quán. Dữ liệu cho thấy hiệu giá kháng thể tốt, ngoài ra dữ liệu này được công bố trên các ấn phẩm khoa học đạt chuẩn quốc tế, kể cả tạp chí The Lancet. Điều này cũng ảnh hưởng đến sự lựa chọn của chúng tôi.

Bệnh viện - Sputnik Việt Nam
RDIF thảo luận việc sản xuất vắc xin Sputnik V ở Hàn Quốc

Yếu tố thứ ba, theo tôi, tạo cơ sở cho hoạt động hiện tại, là quá trình thử nghiệm vắc xin đang tiến hành với sự tham gia của hơn 40.000 đối tượng.

Còn có một lý do quan trọng khác. Dr. Reddy's là một công ty dược phẩm đa quốc gia có trụ sở chính bên ngoài Ấn Độ. Công ty chúng tôi đang hoạt động tại Ấn Độ và nhiều quốc gia khác, bao gồm cả Nga, một trong những khu vực hoạt động quan trọng nhất của chúng tôi. Công ty Dr. Reddy's Laboratories có sự hiện diện ở Nga từ năm 1993 và chúng tôi rất coi trọng thị trường Nga. Ngay sau khi bùng phát đại dịch coronavirus, chúng tôi đã đi đầu trong nỗ lực chống lại virus để tìm phương pháp điều trị.

Sputnik: Sau khi Nga công bố phê duyệt vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới, các phương tiện truyền thông và cộng đồng y tế đã có nhiều câu hỏi về hiệu quả của Sputnik V. Công ty Dr. Reddy’s đã có nghi ngờ về vắc xin Nga hay không?

Dr. Reddy's: Đối với chúng ti, điều quan trọng nhất là hiệu quả của vắc-xin có thể bảo vệ an toàn cho người dân Ấn Độ. RDIF rất công khai, minh bạch thông tin chi tiết về vắc xin và dữ liệu khoa học làm cơ sở cho việc tạo ra nó. Về phần mình, công ty Dr. Reddy's tự hào về các công trình khoa học của mình và khả năng hiểu sâu, nắm vững các quy định quốc tế về các giai đoạn thử thuốc trên lâm sàng.

Chúng tôi hiểu rõ rằng, công ty chúng tôi cần phải thực hiện nhiều công việc bổ sung để đáp ứng các yêu cầu của các cơ quan quản lý Ấn Độ. Chúng tôi cam kết thực hiện đầy đủ các yêu cầu này.

Nếu công việc tiến hành suôn sẻ và các cuộc thử nghiệm thành công, chúng tôi sẽ có cơ hội đóng góp cho những nỗ lực y tế cộng đồng toàn cầu chống lại Covid-19. Chính bởi vậy chúng tôi đã thông qua quyết định thiết lập quan hệ hợp tác với RDIF. Các đối tác Nga cũng như chúng tôi rất quan tâm đến việc hỗ trợ các nước trên thế giới vượt qua khó khăn ứng phó với đại dịch COVID-19.

Sputnik: Theo như chúng tôi được biết, vắc xin AstraZeneca của Oxford đang được thử nghiệm lâm sàng tại Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII), và viện SII sẽ sản xuất vắc xin này với tên gọi Covishield. Liệu vắc xin được phát triển trong sự hợp tác giữa RDIF và Dr. Reddy’s có thể vượt trước Covishield và dẫn đầu trong cuộc chạy đua sản xuất vắc-xin Covid-19 tại Ấn Độ?

Vaccine của Nga. - Sputnik Việt Nam
Ấn Độ đề nghị Nga cung cấp dữ liệu về vắc xin coronavirus

Dr. Reddy's: Chúng tôi nghĩ rằng, đây không phải là một cuộc chạy đua. Đây là cơ hội để toàn bộ cộng đồng y tế, ngành công nghiệp dược phẩm và các nhà phát triển vắc xin làm việc cùng nhau, thúc đẩy nhanh quá trình nghiên cứu để có vắc xin mới. Nhìn vào bức tranh vĩ mô trên toàn cầu và ở Ấn Độ, đó phải là sự kết hợp của các phương pháp dựa trên nhiều nền tảng khác nhau.

Chúng tôi rất tôn trọng những gì AstraZeneca và Viện Huyết thanh Ấn Độ đang làm. Theo tôi, tất cả chúng ta đang gắn bó với nhau và tất cả gửi những lời cầu nguyện cho sự thành công, bởi vì trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục lây lan trên toàn thế giới, tất cả mọi người đều muốn để vắc xin hiệu quả và an toàn được phê chuẩn càng sớm càng tốt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала