Hoa Kỳ áp đặt trừng phạt chống ông Maduro

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhNicolas Maduro
Nicolas Maduro  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Hoa Kỳ đang áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vì sự hợp tác với Iran, - như Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố.
«Chúng tôi cũng đang áp đặt các biện pháp trừng phạt trong quan hệ với cựu Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vì liên hệ với Iran», - ông Pompeo nói với các phóng viên hôm thứ Hai.
Bộ Tài chính Mỹ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ dỡ bỏ một phần lệnh trừng phạt áp dụng trước đó do tình hình ở Venezuela

Theo lời Ngoại trưởng Mỹ, «trong gần 2 năm, chính quyền Iran đã hợp tác với chế độ bất hợp pháp Venezuela để vượt tránh lệnh cấm vận vũ khí của Liên Hợp Quốc».

Tình hình ở Venezuela

Ở Venezuela, vào đầu năm 2019 diễn ra những cuộc biểu tình lớn chống lại Tổng thống Nicolas Maduro ngay sau khi ông tuyên thệ nhậm chức. Người đứng đầu Quốc hội do phe đối lập kiểm soát là Juan Guaido tự xưng là nguyên thủ quốc gia lâm thời. Loạt nước phương Tây dẫn đầu là Hoa Kỳ tuyên bố công nhận Guaido. Về phần mình, ông Maduro gọi Guaido là con rối của Hoa Kỳ. Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và một số nước khác ủng hộ ông Maduro như là Tổng thống hợp pháp. Matxcơva cho rằng không tồn tại cái gọi là «quy chế Tổng thống» của Guaido.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала